Xe

Audi và Hyundai lên kế hoạch hợp tác

Hai bên đang tiến gần đến thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ pin nhiên liệu.

Cụ thể, Audi AG và Hyundai Motor Group dự kiến sẽ trao đổi chéo các bằng sáng chế và sử dụng chung các linh kiện, phụ tụng không mang tính cạnh tranh với nhau. Thỏa thuận chỉ còn chờ sự thông qua của các cơ quan chức năng.

Thông qua thương vụ hợp tác này, hai bên hướng tới mục tiêu đẩy nhanh việc sản xuất đại trà pin nhiên liệu. Audi và Hyundai cũng đã có kế hoạch mở rộng hợp tác trong lĩnh vực này trong tương lai, nếu thuận buồm xuôi gió.

Phát biểu về dự án hợp tác này, đại diện Audi cho biết trong lộ trình phát triển xe sử dụng pin nhiên liệu của mình (FCEV), hãng sẽ hợp tác với những đối tác lớn mạnh, như Hyundai để đẩy nhanh tiến độ.

Trong khi đó, phó chủ tịch Hyundai cho biết công ty tin rằng dự án hợp tác này với Audi sẽ chứng minh sự đúng đắn của việc theo đuổi công nghệ pin nhiên liệu.

Xe chạy được quãng đường dài hơn và thời gian nạp năng lượng ngắn hơn là mục tiêu trong tương lai của xe chạy điện nói chung.

Trong nội bộ Tập đoàn Volkswagen, Audi AG chịu trách nhiệm phát triển công nghệ pin nhiên liệu và hiện đang nghiên cứu đến thế hệ thứ 6. Trung tâm nghiên cứu pin nhiên liệu của tập đoàn đặt tại Neckarsulm, Đức. Dự kiến vào đầu thập kỷ tới, Audi sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên sử dụng pin nhiên liệu nhưng chỉ sản xuất số lượng nhỏ, mang tính tham dò. Đây sẽ là một mẫu SUV thể thao. Thỏa thuận trao đổi công nghệ với Hyundai hiện tập trung vào giai đoạn phát triển kế tiếp để đẩy nhanh việc mở rộng thị trường.

Audi đã bắt tay vào phát triển các mẫu xe concept dùng pin nhiên liệu được gần 20 năm. Chiếc xe thử nghiệm đầu tiên là Audi A2H2 (ảnh trên) vào năm 2004, kế đến là Audi Q5 HFC vào năm 2008. Chiếc Audi A7 Sportback h-tronquattro được giới thiệu vào năm 2014 cùng với ký hiệu “h-tron” dành riêng cho công nghệ pin nhiên liệu, với “h” là viết tắt của khí hydro. Đến năm 2016, hãng giới thiệu dự án xe concept Audi h-tron quattro.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP