Thể thao

AS Roma "nghiền nát" Chelsea trên sân nhà Olimpico

Cũng giống như trận lượt đi, Roma ghi được ba bàn thắng vào lưới Chelsea, tuy nhiên đoàn quân của Conte không làm được như vậy, trận này họ không có được một bàn thắng. Vì thế, Roma đã thắng 3-0 đầy ngọt ngào.

Chuyến đi tới Olimpico được xác định "lành ít dữ nhiều" với Chelsea, bởi đoàn quân của Conte đang bị vắt kiệt sức do lịch thi đấu dày đặc gần đây. Quả thật The Blues đã thi đấu rất tệ hại Olimpico hậu quả của lối chơi tệ hại ấy là trận thua tan tác 0-3 trên sân Roma và mất luôn ngôi đầu bảng C.

Ngay phút đầu tiên, El Shaarawy giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thi đấu rất thoải mái, tiếp tục là El Shaarawy lập công ở phút 36 để nhân đôi cách biệt. Trong hiệp hai, có một bàn thắng được ghi và Perotti đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 64.

Thất bại tan tác trước Roma dù sử dụng đội hình mạnh nhất là sự thất vọng lớn lao đối với Conte. Đội bóng của ông chơi ngang ngửa với đối phương, Chelsea cầm bóng 51%, tung ra được 14 pha dứt diểm, 5 lần bóng trúng cầu môn. Trong khi đó Roma có 13 lần dứt điểm, 6 lần bóng đi trúng khung thành. Chỉ số thống kê hai đội khá cân bằng, nhưng đáng tiếc trong khi Roma ghi được tới ba bàn thắng thì Chelsea lại chẳng một lần làm rung lưới đối thủ.

Cũng rất may cho Chelsea, bởi thất bại này không ảnh hưởng tới quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp của The Blues. Đoàn quân của Conte mất ngôi đầu bảng vào tay Roma (8 điểm), trong khi họ vẫn chỉ có 7 điểm.. May mắn cho Chelsea, ở lượt trận này Atletico Madrid vẫn chỉ hòa Quarabag nên mới chỉ có ba điểm. Ở lượt tới, Chelsea làm khách trước Quarabag, nếu thắng họ chắc chắn có vé đi vào vòng 1/8 Champions League.

El Shaarawy có cú đúp vào lưới Chelsea

Đội hình thi đấu

Roma (4-3-3): Alisson 6.5; Florenzi 5.5 (Manolas 76), Fazio 6, Juan Jesus 6, Kolarov 6.5; Nainggolan 6.5, De Rossi 7, Strootman 6; El Shaarawy 8 (Gerson 75), Dzeko 7.5, Perotti 7 (Pellegrini 87)

Bàn thắng: El Shaarawy 1, 36, Perotti 63

Chelsea (3-4-3): Courtois 7; Cahill 5 (Willian 56, 5), Luiz 5, Rudiger 5; Azpilicueta 5, Fabregas 5.5 (Drinkwater 71, 5), Bakayoko 5, Alonso 5; Pedro 6, Morata 5 (Batshuayi 75), Hazard 6.5

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP