Thể thao

Arsenal có đủ sức để "rửa hận" trước West Ham?

Phong độ của Arsenal gần đây không tốt, đội bóng này cũng vừa mới hòa trên sân của West Ham vào tuần trước. Vì thế, dù được thi đấu vào sân nhà đêm nay ở tứ kết League Cup, song đoàn quân của Wenger cũng không dễ giành chiến thắng..

*2h45, 20/12/2017, SVĐ Emirates, tứ kết League Cup (hay còn gọi là Carabao Cup)

Phong độ của Arsenal gần đây không tốt, trong bốn trận đấu gần đây nhất, Arsenal chỉ thắng một trận. Đó là trận thắng 1-0 vào cuối tuần qua trên sân nhà trước Newcastle. Được thi đấu trên sân nhà Emirates, trước một đối thủ chỉ giành được một điểm trong tám trận gần nhất nhưng Arsenal chỉ thắng với tỉ số tối thiểu quả đáng thất vọng. Tuy nhiên, điểm tích cực nằm ở việc Arsenal đã thắng sau ba trận chỉ hòa và thua.

Trong chuỗi ba trận không thắng đó của Arsenal, có một trận đấu trên sân của West Ham. Đoàn quân của Wenger làm khách ở sân Olympic tròn một tuần trước. Thi đấu không tốt, "Pháo thủ" may mắn khi rời sân đối phương với một điểm (may cho Arsenal khi tiền đạo Chicharito của West Ham sút dội xà ngang đúng vào phút 90). Tuy may mắn không thua, nhưng trận hòa trước một đội bóng ở nhóm cuối bảng khi ấy khiến cho thầy trò Wenger như bị đè bởi hàng tấn áp lực.

Hàng công của Arsenal hiện tại đang có phong độ không tốt

Mặc dù phải làm khách trên sân Arsenal, nhưng West Ham đang thực sự thoải mái. Đoàn quân của David Moyes chơi rất tiến bộ trong thời gian vừa qua, họ giành tới 7 điểm ở ba trận gần nhất tại Premier League, trong đó có những trận thắng Chelsea, hòa Arsenal. West Ham giờ đây đã vượt ra khỏi khu vực phải xuống hạng, cho nên họ đang rất thoải mái về tinh thần.

Lịch thi đấu phía trước của Premier League khá dày, nhưng do West Ham chỉ phải thi đấu ở Premeir League cho nên họ vẫn khá thoải mái cáng đáng thêm cả đấu trường League Cup, khác hẳn với Arsenal.

Đoàn quân của Wenger chinh chiến cả ở đấu trường Europa League trong giai đoạn vừa qua, nên sức lực ít nhiều cũng bị bào mòn. Wenger sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất của Arsenal ở trận đấu đêm nay, chắc chắn vẫn có những sự điều chỉnh để cho một vài cầu thủ trụ cột của "Pháo thủ" nghỉ ngơi.

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng, những người không thi đấu vào thứ bảy vừa qua trong trận gặp Newcastle. Tôi không thể nói rằng tôi muốn sử dụng một cầu thủ thi đấu liền ba trận trong sáu ngày với những đối thủ cùng đẳng cấp một gã cùng cấp", Wenger cho biết. Chiến lược gia người Pháp không giấu giếm ý định xoay tua đội hình.

Tuy nhiên, Wenger cũng phủ nhận việc sẽ sử dụng một đội hình có quá nhiều cầu thủ trẻ, dự bị: "Những cầu thủ trong đội hình xuất phát đều là những cầu thủ có đẳng cấp quốc tế", Wenger khẳng định. Theo tiết lộ của chiến lược gia người Pháp, Walcott sẽ được ra sân từ đầu sau khi bình phục chấn thương. Ở trận này, Arsenal vẫn không có Ramsey hay Mustafi do họ vẫn đang dưỡng thương.

Thủ thành Joe Hart sẽ trở lại sân cỏ sau bốn trận ngồi dự bị cho Adrian

Bên phía West Ham, HLV Moyes nói: "Andy Carroll có thể trở lại, cậu ấy vừa một trận đấu tệ nhưng hôm nay cậu ấy đã tập luyện, tôi sẽ gọi Caroll trở lại vào ngày mai". Ưu tiên hàng đầu của Moyes cũng là Premier League, song không vì thế chiến lược gia người Scotland muốn buông League Cup.

"Lý tưởng nhất là chúng tôi chỉ thay đổi một hoặc hai cầu thủ, nhưng đội hình của chúng tôi không được dày dặn. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là Premier League, nhưng không có gì cho tôi niềm vui hơn khi tiến vào một trận chung kết League Cup", Moyes chia sẻ.

Hàn công của Arsenal đang trải qua giai đoạn rất khó khăn khi họ đang không biết cách ghi bàn. Nếu không thể hạ gục được West Ham sau 120 phút, khi đó trận đấu sẽ phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Từ chấm 11m, mọi điều đều có thể xảy ra và Arsenal hẳn đang cảm thấy mệt mỏi khi đối thủ trước mắt lại là đội bóng cùng thành phố West Ham.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP