Số hóa

Apple Watch dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh

Công ty công nghệ Mỹ bán được 4,7 triệu smartwatch trong quý II/2018, nhiều hơn từ các đối thủ Xiaomi, Fitbit...

Với doanh số mà IDC công bố, Apple chiếm 17% thị phần thiết bị đeo thông minh toàn cầu bán ra trong quý vừa qua, tăng 1,3 triệu sản phẩm (tương đương 38%) so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau là Xiaomi với 4,2 triệu thiết bị, chiếm 15,1% thị trường, tăng trưởng khoảng 20%.

Thị trường thiết bị đeo chuyển dịch sang các đồng hồ thông minh nhiều tính năng.

Tập trung vào các vòng đeo sức khỏe, thị phần của Fitbit giảm còn 9,5% khi doanh số bán quý vừa qua giảm 0,7 triệu thiết bị so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, Huawei tăng trưởng tới 118% khi bán được 1,8 triệu sản phẩm đeo thông minh, trong đó có những tín hiệu tích cực từ thị trường ngoài Trung Quốc. Vị trí thứ năm thuộc về Garmin với 1,5 triệu thiết bị, chiếm 5,3% thị phần.

Công ty phân tích thị trường cho rằng nhu cầu với đồng hồ thông minh đầy đủ tính năng đang lên cao, giúp sản phẩm của Apple được nhiều người lựa chọn, đồng thời làm giảm sức hút với các thiết bị theo dõi sức khỏe phổ thông. IDC nhấn mạnh đây là một chu kỳ tự nhiên đối với các thiết bị điện tử tiêu dùng và các thiết bị luyện tập thể dục vẫn sẽ có vị trí nhất định trên thị trường trong tương lai.

"Các thiết bị đeo cơ bản đã giảm doanh số trong quý vừa qua nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ biến mất", Ramon T. Llamas, Giám đốc nghiên cứu thiết bị đeo thông minh của IDC, cho biết. "Sẽ có những phân khúc trên thị trường, dành cho những người cần một thiết bị đeo đơn giản với chi phí vừa phải chẳng hạn như vòng đeo sức khỏe hay đông hồ thông minh 'lai' đồng hồ truyền thống".

Riêng với Apple Watch, việc tung ra series 3 với phiên bản hỗ trợ mạng LTE đã giúp hãng bán được nhiều đồng hồ thông minh hơn. Công ty cũng tung ra hàng tân trang (refurbished) từ tháng 2 với giá rẻ hơn, tiếp cận thêm khách hàng. Trong tuần tới, hãng có thể phát hành Apple Watch series 4, cùng với ba mẫu iPhone mới.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Fitbit... , Apple Watch , xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP