Số hóa

Apple Watch bổ sung tính năng, 'biến' thành chìa khóa ô tô

Bản watchOS 6.2.8 của Apple Watch đã được bổ sung thêm tính năng Car Key để biến chúng thành chìa khóa điện tử cho ô tô.

Hiện tại, Apple vừa phát hành bản watchOS 6.2.8 cho Apple Watch, trong đó bổ sung tính năng Car Key để biến Smartwatch này thành chìa khóa điện tử cho ô tô. Tuy vậy, tính năng này hiện chỉ áp dụng cho một số dòng xe nhất định, cũng như chỉ hoạt động trên Watch Series 5.

Apple Watch thành chìa khóa ôtô

Được biết, phiên bản beta đầu tiên của iOS 13.4 mà Apple phát hành có chứa các tham chiếu API của “Car Key”, cho phép người dùng sử dụng cả iPhone và Apple Watch làm chìa khóa xe ô tô với các chức năng như mở khóa, khóa và khởi động xe. Theo thông tin từ các file nội bộ của hệ thống, người dùng có thể sử dụng tính năng này trên những chiếc xe tương thích có hỗ trợ công nghệ NFC.

Để sử dụng tính năng "Car Key", ta chỉ cần giữ iPhone hoặc Apple Watch gần đầu đọc, nó sẽ hoạt động một cách tự động và không yêu cầu Face ID. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt chế độ Express trong ứng dụng Wallet.

Bên cạnh tính năng mới này, phiên bản watchOS 6.2.8 cũng triển khai thêm ECG cho người dùng tại Bahrain, Brazil và Nam Phi. Đây là ứng dụng chụp điện tâm đồ và đo các xung điện của tim. Hơn nữa, cũng tại 3 thị trường này, Apple watch đã được kích hoạt thêm tính năng theo dõi nhịp tim bất thường.

Tính năng theo dõi nhịp tim bất thường được Apple cập nhật cho người dùng Apple Watch ở một số thị trường mới.

Ngoài ra, watchOS 6.2.8 cũng cải thiện độ ổn định cũng như bảo mật hơn so với các phiên bản đồng hồ trước đó. Để cập nhật, người dùng kết nối iPhone với Apple Watch, vào ứng dụng Watch trên iPhone, chọn General và nhấn Software Update.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Apple Watch , chìa khóa ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP