Số hóa

Apple và Ericsson sẽ tạm ngưng cuộc chiến pháp lý bản quyền?

Ericsson là một trong những chủ sở hữu bằng sáng chế không dây lớn nhất thế giới. Thỏa thuận với Apple sẽ giúp họ tăng doanh thu cấp phép trong quý IV lên trên 532 triệu USD.

Apple đang kết thúc một cuộc chiến pháp lý liên quan các vấn đề của bằng sáng chế không dây. Nhà sản xuất iPhone và Ericsson đã đạt được thỏa thuận cấp phép giải quyết tất cả các tranh chấp pháp lý giữa hai công ty, bao gồm các vụ kiện dân sự và khiếu nại của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ.

Mặc dù các điều khoản chính xác vẫn còn nằm trong vòng bí mật, nhưng hiệp ước kéo dài nhiều năm bao gồm việc cấp phép chéo cho công nghệ di động "tiêu chuẩn thiết yếu" cũng như các quyền bằng sáng chế khác.

Apple và Ericsson sẽ tạm ngưng cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế không dây trong một khoảng thời gian dài trước mắt.

Những gã khổng lồ công nghệ có một lịch sử lâu dài trong cuộc chiến tranh giành bản quyền công nghệ di động. Apple đã kiện Ericsson vào năm 2015 để có được các điều khoản có lợi hơn cho các bằng sáng chế LTE, nhưng Ericsson đã phản ứng bằng một vụ kiện của riêng mình, tuyên bố rằng iPhone và iPad đã vi phạm các ý tưởng đã được cấp bằng sáng chế của họ.

Hai bên đã đạt được một thỏa thuận "hòa bình" trong vòng bảy năm. Tuy nhiên, khi thỏa thuận chưa được đi vào thực thi thì Ericsson lại kiện Apple vào tháng 10 năm 2021 về việc Nhà Táo cố gắng giảm tỷ lệ tiền bản quyền. Đến tháng 12 cùng năm, Apple lại "phản pháo", cáo buộc rằng Ericsson đang sử dụng các chiến thuật gây áp lực không công bằng để đổi mới. Ericsson đã đệ đơn kiện khác vào tháng 1 năm nay về giấy phép 5G.

Giám đốc IP của Ericsson, Christina Petersson, cho biết việc "ngừng chiến" sẽ cho phép hai công ty "tập trung vào việc đưa công nghệ tốt nhất" ra thế giới. Ericsson là một trong những chủ sở hữu bằng sáng chế không dây lớn nhất thế giới và cho biết thỏa thuận với Apple sẽ giúp tăng doanh thu cấp phép trong quý IV lên tương đương 532 triệu đô la trở lên.

Apple được cho là đang phát triển modem iPhone 5G để thay thế chip của Qualcomm, đã mua lại hầu hết hoạt động kinh doanh modem của Intel và thậm chí tung ra các nỗ lực tuyển dụng ở ngay sân sau của Qualcomm. Thỏa thuận "ngừng chiến" của Ericsson có thể giúp dọn đường cho những modem đó bằng cách giảm cơ hội vi phạm pháp luật đối với bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Và thời gian có thể không còn nhiều nữa – có tin đồn rằng Apple có thể sử dụng các thành phần của chính họ ngay sau năm 2023.

Tác giả: Diễm Vỹ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ericsson , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP