Số hóa

Apple tổ chức sự kiện ngày 25/3 nhưng có thể bạn sẽ thất vọng

Thay vì ra mắt sản phẩm phần cứng, Apple được cho sẽ giới thiệu một dịch vụ mới được ví như "Netflix cho tin tức".

Sản phẩm đầu tiên của Apple ra mắt trong năm 2019 không phải là một thiết bị phần cứng, mà là dịch vụ. Theo BuzzFeed, Apple chuẩn bị gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 25/3 để giới thiệu dịch vụ đọc tin trả phí Apple News.

Apple News là ứng dụng đọc tin có từ lâu trên nền tảng iOS và macOS, tuy nhiên phiên bản trả phí của dịch vụ này vẫn đang thu hút sự chú ý. Các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy dịch vụ này có thể giống như “Netflix tin tức”, cho phép người dùng đọc không giới hạn hàng loạt trang tin, tạp chí tính phí như Wall Street Journal hay New York Times với mức giá khoảng 10 USD/tháng.

Hình ảnh dịch vụ Apple News trả tiền xuất hiện ở bản iOS 12.2 beta. Ảnh: 9to5Mac.

Các hình ảnh về dịch vụ này đã lộ ra từ tháng trước, khi Apple tung ra phiên bản iOS 12.2 beta. Tuy nhiên tới thời điểm này Apple vẫn chưa hoàn thiện dịch vụ để ra mắt, bởi Wall Street Journal cho biết họ vẫn còn phải giải quyết vấn đề chia doanh thu với nhà xuất bản.

Apple có thể muốn mức chia doanh thu 50%, phần còn lại sẽ được chia cho các nhà xuất bản tùy thuộc vào số lượng tin tức mà độc giả lựa chọn. Mức chia này cao hơn hẳn so với mức phí 30% mà họ lấy từ các ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng App Store.

Một lý do nữa khiến các nhà xuất bản phải cân nhắc là Apple không đồng ý chia sẻ dữ liệu người dùng, bao gồm email và thông tin thẻ tín dụng. Đây đều là những thông tin quan trọng để nhà xuất bản xây dựng cơ sở dữ liệu và quảng cáo sản phẩm tới người đọc.

Apple News là ứng dụng đọc tin trên tất cả thiết bị của Apple. Ảnh: AFP.

Dịch vụ Apple News tính phí có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của Apple, bên cạnh những dịch vụ đã và đang triển khai như Apple Music và TV.

Do đà tăng trưởng doanh thu của iPhone chậm lại, Apple bắt buộc phải tìm kiếm một nguồn doanh thu mới, và khối dịch vụ đang đóng góp nhiều thứ 2 về doanh thu chắc chắn sẽ được ưu tiên.

Cuối tháng 1/2019, Apple đã công bố báo cáo kinh doanh của hãng trong 3 tháng cuối năm 2018, trong đó phần lớn mảng kinh doanh đều có sự tăng trưởng nhưng doanh thu iPhone lại giảm tới 15%.

Ngoài dịch vụ đọc tin, rất có thể Apple cũng ra mắt dịch vụ xem phim trong năm nay. Hãng muốn tăng lượng người sử dụng dịch vụ từ 360 triệu ở thời điểm này lên 500 triệu vào năm 2020, theo Wall Street Journal.

Trong sự kiện diễn ra vào tháng 3, ngoài Apple News thì có thể Apple sẽ giới thiệu thêm một chiếc iPad mới. Hãng đã giới thiệu iPad mới vào tháng 3 trong 3 năm liền, và sản phẩm dự kiến giới thiệu trong năm nay là iPad mini 5. Những thông tin rò rỉ cho thấy iPad mini 5 có thiết kế giống thế hệ trước, chỉ được nâng cấp về cấu hình.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: sản phẩm , ra mắt , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP