Số hóa

Apple sắp sản xuất hàng loạt iPhone giá rẻ

Apple đã yêu cầu đối tác gia công số lượng lớn iPhone giá rẻ vào tháng 2/2020, nhằm mở rộng phân khúc sản phẩm trước khi iPhone 5G ra mắt

Theo Bloomberg, Apple dự kiến trình làng iPhone mới vào đầu tháng 3/2020. Hợp đồng gia công mẫu iPhone giá rẻ này có thể do Hon Hai Precision Industry (Foxconn), Pegatron và Wistron thực hiện.

Doanh số iPhone 11 gấp đôi 11 Pro và 11 Pro Max nhờ mức giá hợp lý. Ảnh: SCMP.

Trước đó, Bloomberg News tiết lộ mẫu iPhone kế nhiệm iPhone SE có thiết kế giống iPhone 8 và màn hình 4,7 inch. iPhone 8 (2017) hiện được phân phối tại chuỗi cửa hàng Apple Store với giá 499 USD, trong khi iPhone SE (2016) có giá 399 USD.

Các chuyên gia cho rằng, những mẫu iPhone phải chăng hơn, gồm iPhone 11 với giá bán thấp hơn 50 USD so với mức thông thường của Apple, luôn được người dùng hưởng ứng và sẽ tạo ra cú hích tới hoạt động kinh doanh của công ty. Nhu cầu mạnh mẽ dành cho iPhone khiến Apple phải yêu cầu TSMC tăng năng suất chip trong quý I/2020.

Apple dự kiến ra mắt nhiều mẫu iPhone cao cấp, tích hợp cảm biến 3D và hỗ trợ kết nối 5G vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chiến lược mở rộng phân khúc sản phẩm của Apple sẽ làm tăng tính cạnh tranh của iPhone tại các thị trường mới nổi, đặc biệt ở Ấn Độ. Công ty hiện chật vật duy trì thị phần tại quốc gia Nam Á, bị áp đảo bởi các đối thủ Android với mức giá hấp dẫn hơn nhiều.

Dòng iPhone mới được kỳ vọng sẽ đưa Apple quay trở lại đà tăng trưởng. Công ty tuyên bố sẽ bán 200 triệu iPhone trong năm 2020 và thế hệ kế nhiệm iPhone SE sẽ đóng vai trò quan trọng giúp công ty hoàn thành mục tiêu đó.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP