Số hóa

Apple có thể sẽ trang bị camera kính tiềm vọng cho iPhone 2022

Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo, camera của iPhone ra mắt năm sau sẽ có nâng cấp lớn với thấu kính dạng nguyên khối.

Cụ thể, Kuo cho biết iPhone 2022 sẽ áp dụng camera thiết kế "unibody", bên trongtích hợp motor cuộn để điều khiển hệ thống thấu kính. So với các module hiện tại, cách làm của Apple sẽ giúp tiết kiệm không gian trong máy, giúp công ty đưa vào các công nghệ mới hoặc giúp máy mỏng hơn, đồng thời làm tăng độ bền thiết bị.

Kuo cho biết Apple sẽ áp dụng ống kính tiềm vọng vào năm 2023. Điều này phù hợp hơn với những báo cáo gần đây nhất của ông khi cho biết iPhone năm tới sẽ có nâng cấp trên ống kính tele, mặc dù chúng vẫn sẽ là thiết kế cổ điển.

iPhone sẽ trang bị camera kính tiềm vọng vào năm 2023

Ống kính máy ảnh chính cũng sẽ được nâng cấp, từ thiết kế 7P lên 8P, giúp cải thiện hiệu suất quang học lên 10-20%. Sản lượng của ống kính 8P hiện khá thấp khiến chúng đắt tiền.

Ống kính camera tiềm vọng được đánh giá là tương lai nhiếp ảnh trên smartphone. Thay vì nằm dọc và bị giới hạn tiêu cự, các thấu kính được xếp nằm ngang với số lượng nhiều hơn. Nằm cuối thấu kính sẽ là một lăng kính có thể nhận hình ảnh. Thiết kế này cho phép máy ảnh zoom quang ở mức lớn hơn.

Face ID hiện vẫn tồn tại nhưng phần cứng của nó sẽ thay đổi một chút. Bắt đầu từ năm 2021, Apple sẽ sử dụng ống kính nhựa thay vì thủy tinh. Điều này sẽ dẫn đến việc điều chỉnh các nhà cung cấp linh kiện với việc Largan dẫn đầu, trong khi Lante Optics và SCHOTT Optics sẽ mất vị thế.

Trước đó, Kuo cho rằng iPhone năm 2022 sẽ có tên gọi iPhone 13, trong khi model năm nay sẽ là iPhone 12s. Đối với iPhone 13, Apple có thể sẽ chuyển sang sử dụng màn hình LTPO 120 Hz, màn hình luôn bật (Always on Display), sạc MagSafe thế hệ mới, pin dung lượng cao, tính năng AR trên camera sau được cải thiện cũng như kết nối 5G tốc độ cao.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: iPhone 2022 , camera , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP