Pháp luật

Ảo giác bố là con lợn, con trai biến thành nghịch tử

Do nghiện rượu sinh ra ảo giác, Tình tưởng tượng bố đẻ là con lợn nên đã xuống nhà lấy dao ra tay sát hại nạn nhân tử vong

Ngày 9/10, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Lý Văn Tình (SN 1976, trú tại xóm Bản Hóa, xã Dân Chủ, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào 17h ngày 7/10, người dân xóm Bản Hóa nghe thấy tiếng kêu lớn phát ra từ nhà ông Lý Văn M. (SN 1938, trú cùng địa chỉ trên). Linh tính có chuyện chẳng lành mọi người chạy sang thì bàng hoàng phát hiện ông M. đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Ngay sau đó, người dân đã báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Hòa An cùng các đơn vị chức năng đã triển khai lực lượng nắm tình hình, xác định và truy tìm hung thủ. Với tinh thần khẩn trương, Công an huyện Hòa An đã xác định được hung thủ gây ra vụ án là Lý Văn Tình.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của ban Giám đốc, Công an huyện Hòa An đã phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bảo vệ hiện trường vụ án và giữ đối tượng Lý Văn Tình. Bước đầu cơ quan công an xác định, do Tình nghiện rượu sinh ảo giác, nghĩ ông M. là con lợn nên đã dùng dao kim loại màu đen, dài khoảng 40cm sát hại bố.

Đối tượng Lý Văn Tình. (Ảnh: T.Duyên)

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hoàng Văn Thứ - Phó Chủ tịch UBND xã Dân Chủ cho biết, Lý Văn Tình là con trai ông Lý Văn M.. Sau khi xây dựng gia đình, Tình ở cùng nhà với ông M.. Do vợ con Tình thường xuyên đi làm ăn xa nên hằng ngày chỉ có 2 bố con ở nhà.

“Ở địa phương, Lý Văn Tình làm nông còn ông M. sức khỏe đã yếu, đi lại khó khăn nên chỉ nằm ở nhà. Sát hại bố xong, M. luôn miệng nói với mọi người là nhìn bố giống con lợn đang bị trói 2 chân nên mới nảy sinh ý định sát hại”, ông Thứ cho biết thêm.

Cũng theo thông tin từ vị lãnh đạo xã, Lý Văn Tình nghiện rượu đã lâu nên nhiều lúc không được tỉnh táo. Thời gian gần đấy, gia đình có đưa Tình đi khám chữa bệnh.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ảo giác , nghịch tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP