Thế giới

Ấn Độ: Hơn 300 người nhập viện vì dịch bệnh bí ẩn ở 'điểm nóng' COVID-19

Một dịch bệnh chưa xác định hiện đang lây lan nhanh chóng ở Đông Nam Ấn Độ, khiến hơn 300 người phải nhập viện.

Ảnh minh họa: CNN

Theo quan chức địa phương, các bệnh nhân ở thành phố Eluru, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã trải qua một loạt các triệu chứng bao gồm co giật, mất ý thức và buồn nôn hồi cuối tuần trước.

Các ca bệnh được ghi nhận khi Ấn Độ đang tiếp tục chiến đấu với đại dịch COVID-19, với số ca mắc cao thứ 2 thế giới. Andhra Pradesh là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 800.000 ca bệnh được xác nhận. Nhưng COVID-19 không phải là nguyên nhân khiến hàng trăm người phải nhập viện hồi cuối tuần qua.

“Tất cả các bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2. Khoảng 180 người đã được xuất viện, trong khi những người còn lại đã ổn định”, Dolla Joshi Roy, một quan chức địa phương cho biết.

“Một bệnh nhân đã không may qua đời. Người này có các triệu chứng tương tự với những bệnh nhân khác, nhưng sau đó bị ngừng tim, gây tử vong.”

Cơ quan y tế bang Andhra Pradesh thông báo xét nghiệm máu ban đầu cho thấy bệnh nhân không nhiễm các virus như virus sốt xuất huyết hoặc chikungunya.

Các nhà chức trách đang xét nghiệm mẫu nước ở Eluru để xem nước ở khu vực này có bị ô nhiễm hay không. Vì các bệnh nhân có điểm chung là cùng sử dụng nước từ một nguồn. Hiện mẫu nước từ 57.863 hộ gia đình đã được gửi đến phòng thí nghiệm pháp y.

“Chúng tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đang tiến hành rất nhiều xét nghiệm, bao gồm cả thực phẩm và sữa”, Roy cho biết.

Các chuyên gia từ Viện Khoa học Y khoa Ấn Độ và một nhà thần kinh học cũng đã đến Eluru để tiến hành thêm các xét nghiệm về chất độc thần kinh và đang chờ kết quả.

Thủ hiến của bang Andhra Pradesh, Y.S. Jaganmohan Reddy, đã đến thăm các bệnh nhân vào thứ Hai.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Covid-19 , Dịch bệnh , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP