Pháp luật

Án chung thân cho kẻ dùng búa sát hại cô ruột vì hay bị la mắng

Đối tượng thường xuyên đi chơi đêm về muộn nên bị cô ruột la mắng. Hắn sinh ra bực tức rồi dùng búa sát hại người phụ nữ này để trả thù.

Ngày 24/7, Tòa án nhân dân TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trung Kim Phong (24 tuổi, ngụ quận 8, TP. HCM) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là bà T.T.K.H (cô ruột của Phong).

Hồ sơ cáo trạng truy tố cho thấy, gia đình Phong và bà H. sống chung tại căn nhà ở phường 12, quận 8. Đến ngày 27/4/2019, bà H. đang ngồi làm việc tại nhà thì Phong nhớ lại chuyện trước đây bị cô la mắng nên nảy sinh ý định trả thù. Sau đó, Phong chạy đi lấy cây búa đập mạnh từ phía sau vào đầu bà H. khiến người này tử vong, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Bị cáo Kim Trung Phong tại phiên tòa xét xử


Sau khi ra tay sát hại bà H., Phong gọi điện thoại cho Công an TP. HCM trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng công an phường đã lập biên bản tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú đối với Phong.

Làm việc tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận thời gian ở chung nhà với bà H., do mâu thuẫn về những chuyện nhỏ nhặt trong sinh hoạt nên hay bị cô la mắng. Thời điểm gây án, Phong nhớ lại những mâu thuẫn trước đó nên đã dẫn đến sự việc trên.

Viện kiểm sát truy tố Phong về hành vi giết người mang tính côn đồ, tuy nhiên, đề nghị áp dụng cho Phong các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, tự thú.

Tại phiên tòa, phía đại diện bị hại (bác ruột) bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để Phong sớm được trở về xã hội làm người có ích.

Về dân sự, mặc dù đại diện gia đình của nạn nhân, em ruột bà H., không yêu cầu bồi thường nhưng bố mẹ bị cáo đã bồi thường hơn 40 triệu đồng.

Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo thể hiện sự ăn năn hối cải, dù biết hành vi của mình là sai pháp luật và mong có cơ hội làm lại để làm lại cuộc đời.

Hội đồng xét xử nhận định, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhưng bị cáo đã ra tay sát hại chính người thân của mình. Đây là hành vi dã man, cần có mức án nghiêm để răn đe. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phong án chung thân, theo báo Vietnamnet.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP