Thế giới

Âm mưu xả súng hàng loạt phụ nữ vì 'đẹp trai nhưng không có người yêu'

Một người đàn ông 22 tuổi đang phải đối mặt với án tù chung thân sau khi người này nhận tội lập kế hoạch để tàn sát khoảng 3000 phụ nữ chỉ để trả thù cho mục đích cá nhân.

Tres Genco

Theo các luật sư, Tres Genco, 22 tuổi, sống ở thành phố Hillsboro, bang Ohio, đã bị bắt hồi tháng 7/2021 khi thanh niên này tự nhận mình là người đẹp trai, ưa nhìn nhưng vì mãi không tìm được bạn gái nên đã trở thành một người cực đoan, rồi lên kế hoạch giết 3.000 phụ nữ để trả thù.

"Tôi quá đẹp trai, tại sao lại không có bạn gái nhỉ?", "Tất cả là do mấy cô nàng không có mắt nhìn". Genco liên tục đăng tải trạng thái trên mạng xã hội.

Trước đó Genco đã tham gia vào một cộng đồng độc thân trực tuyến, nơi những người đàn ông thường trao đổi với nhau những câu chuyện về việc vì sao phụ nữ vì đã từ chối tình cảm của họ. Tại đây, Genco đã đăng hàng trăm bài viết thù hận, tư tưởng lệch lạc, đổ lỗi cho phụ nữ và lên kế hoạch trả thù.

Thời gian đầu khi đăng bài trên nhóm trực tuyến, Genco đã tham dự Khóa huấn luyện cơ bản của quân đội ở Georgia. Đến tháng 12/2019 anh này tốt nghiệp khóa huấn luyện và bắt đầu mua súng lục, tạp chí quân sự, đạn, áo chống đạn, dao, mặt nạ đầu lâu và một chiếc áo hoodie có chữ "Báo thù", đồng thời chĩa mũi nhọn vào các thành viên của hội nữ sinh Đại học Ohio, nói rằng sẽ tấn công họ.

Kenneth L. Parker, luật sư của phiên tòa cho biết, ông đã thu thập được hàng trăm bài đăng từ ít nhất là cuối tháng 7/2019 đến giữa tháng 3/2020 của Genco về việc liên tục sỉ nhục phụ nữ và các cặp đôi. Ngoài ra, vị luật sư cũng cho biết, Genco còn bị cáo buộc đã tìm kiếm trực tuyến các chủ đề bao gồm "lập kế hoạch cho một vụ xả súng" và "những nỗ lực cần thực hiện cho một tội ác"

Trong quá trình điều tra, người ta phát hiện Tres Genco tuyên bố mình được truyền cảm hứng từ ác nhân Elliot Rodger, kẻ đã giết chết 6 người và làm bị thương 14 người khác tại một nhà nữ sinh ở California hồi năm 2014. Theo đó các nhà điều tra đã tìm thấy một ghi chú của Genco, trong đó cho biết anh ta hy vọngsẽ giết được 3.000 người.

Tháng 3/2020, cảnh sát hạt Highland đã phải đến nhà của Genco để nói về tình hình của anh ta với mẹ của mình.

“Đó là vì chúng tôi nhận thấy việc sưu tập vũ khí và áo giáp có vẻ khác thường của Genco và khiến chúng tôi phải đến thẩm vấn và điều tra thêm,” Cảnh sát trưởng hạt Highland, Det. Vinny Antinore cho biết.

May mắn thay, các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương đã bắt giữ Tres Genco vào tháng 7 năm nay. Mới đây, Tres Genco nhận tội, gã thừa nhận có động cơ gây ra thảm sát. Theo luật pháp Mỹ, Tres Genco rất có thể sẽ bị kết án tù chung thân.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP