Du lịch

Ai về An Giang, nhớ núi Cô Tô

Núi Cô Tô là một trong những ngọn núi nổi tiếng bậc nhất xứ An Giang. Nơi đây chứa đựng nhiều vẻ đẹp hoang sơ dưới sự ưu ái của thiên nhiên.

Là một nơi ngắm hoàng hôn rất tuyệt, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh huyện Tri Tôn hay một vùng đất giáp biên giới Campuchia của An Giang, với nhiều núi đồi, đồng lúa cũng như những mảnh ruộng của người Khơ-me sinh sống tại đây.

Núi Cô Tô hay còn có cái tên hoa mỹ Phụng Hoài Sơn cao 614 m, dài 5.800 m, rộng 3.700 m. Vì ở một vùng bán sơn địa và vì do cấu tạo địa chất đặc biệt, nên nhiều nơi bên trong núi là một hệ thống hang động ngầm như tổ ong lớn, rất kiên cố và vững chắc.

Được thiên nhiên ưu ái ban cho một cảnh đẹp hùng vĩ và trù phú, khung cảnh nơi đây đã làm ngây ngất lòng rất nhiều du khách từng viếng thăm.

Đến với Cô Tô, du khách sẽ được lắng nghe câu truyện truyền thuyết lý thú được người dân lưu truyền hàng trăm năm qua, rằng các nàng tiên nữ thường hạ phàm xuống vùng núi Thất Sơn những đêm trăng sáng để dạo chơi và vui đùa. Một hôm các nàng chơi trò ném đá và sáng hôm sau nơi ấy xuất hiện một ngọn núi nhỏ, đá chồng chất lên nhau với muôn hình thù hấp dẫn, đó chính là Cô Tô ngày nay.


Nằm giữa những cánh đồng bao la, bát ngát, ngọn núi Cô Tô khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ say đắm lòng người. Những ngôi nhà được xây dựng trên các vách đá dựng đứng, từng rặng cây đung đưa theo gió như cơn sóng biển đang gợn từng cơn, đem lại khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: núi Cô Tô , an giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP