Du lịch

9 khu chợ nổi tiếng khắp thế giới

Ở các thành phố trên khắp thế giới, chợ là một nơi rộng lớn, nhộn nhịp. Đó là nơi bạn tìm thấy các loại rau tươi, đặc sản, cũng như những người bán hàng địa phương đon đả mời chào. Từ Timbuktu đến Transylvania, đây là một số các khu chợ tuyệt vời nhất thế giới.

1.Chợ cá Tsukiji, Tokyo

Chợ cá Tsukiji của Tokyo là thị trường cá lớn nhất thế giới. Trung tâm của chợ là khu vực bán buôn và chế biến cá, nơi mà mỗi buổi sáng lúc 5 giờ sáng, cuộc đấu giá cá ngừ nổi tiếng lại diễn ra. Tại đây, bạn dễ dàng mua được hải sải tươi sống cũng như tìm thấy một số cửa hàng bán sushi tươi ngon.

2. Chợ Borough, London

Chợ Borough của London có nguồn gốc từ 1.000 năm trước. Trong thế kỉ trước, nó đã chuyển từ một khu vực bán buôn thành khu chợ sôi động, đầy phong cách, hấp dẫn khách du lịch trong nước và người dân địa phương. Đây là nơi thưởng thức món pho mát tuyệt vời của nước Anh và thức ăn đường phố từ khắp nơi trên thế giới.

3. Chợ La Boqueria, Barcelona

Một chuyến đi đến Barcelona sẽ không thể hoàn hảo nếu bạn chưa đến La Boqueria, khu chợ nổi tiếng nhất của thành phố. Các quầy hàng đầy màu sắc bao quanh không gian rộng lớn, có mái che, cung cấp nhiều trái cây, hải sản tươi sống và các thanh treo chorizo. Khi ở đây, bạn nhớ ghé đến Bar Pinotxo để thưởng thức món tapas ngon nhất trong thành phố.

4. Chợ La Merced, Mexico City

Du khách có thể ghé qua các quầy hàng bán mứt đóng hộp ở khu chợ Mercado la Merced 150 tuổi cũng như các loại thực phẩm và nguyên liệu thơm ngon khác của thành phố Mexico như rau tươi, trái cây, kẹo, và các món ăn nổi tiếng như pancita.

5. Chợ gia vị Ai Cập Bazaar, Istanbul

Chợ gia vị Ai Cập tại Bazaar vô cùng phong phú các loại gia vị nhưng nó có nhiều hơn thế. Tại đây, bạn có thể bị lạc vào mê cung của các món đồ ăn ngọt, các món ăn sáng thơm ngon, pho mát, oliu và mật ong vàng sóng sánh.

6. Chợ Or Tor Kor, Bangkok

Chợ Or Tor Kor cung cấp đủ loại thịt tươi, hải sản tươi sống, và các sản phẩm nguyên sơ. Đây cũng là nơi bán các món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan với vị chua cay truyền thống. Đừng ra về mà không ăn thử một bát Tom Yum Goong hay một đĩa sa lát đu đủ với tôm.

7. Trung tâm Ẩm Thực Chinatown và Chợ Kreta Ayer Wet, Singapore

Trung tâm ẩm thực Chinatown là một trong nhiều trung tâm bán hàng rong của Singapore, một khu ẩm thực khổng lồ, nơi các đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ các món đặc sản tại các quầy hàng nhỏ. Món ăn phổ biến nhất như súp cá và cơm nắm. Từ đây, bạn có thể đi đến chợ Kreta Ayer Wet - một thị trường chuyên về nguyên liệu và hải sản của Trung Quốc.

8. Chợ Varvakios Agora, Athens

Agora là khu chợ hàng đầu của Athens. Nó nhộn nhịp với người dân địa phương cũng như du khách hầu hết các ngày trong tuần. Như bạn có thể mong đợi ở thủ đô của Hy Lạp, ở đây có thể tìm thấy hải sản tươi từ biển Aegean, thịt động vật, pho mát tươi, và ô liu. Dừng chân tại một trong những quán rượu nhỏ bên trong chợ để thưởng thức một bữa ăn mộc mạc hoặc một ly ouzo, món khai vị nổi tiếng của đất nước.

9. Chợ Nuovo Mercato di Testaccio, Rome

Vào năm 2012, Mercato di Testaccio lịch sử của thành phố Rome đã di dời đến một tòa nhà mới đẹp mắt. Bây giờ, đó là chợ Nuovo Mercato di Testaccio. Cùng với những người bán hàng cũ, nhiều người bán hàng mới cũng bắt đầu vào kinh doanh trong chợ. Từ đó, nơi đây trở thành một trong những nơi buôn bán tốt nhất trong thành phố. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ cần thiết trong chợ, từ một người bán thịt ngựa, cá tươi, đến một chiếc bánh sandwich hấp dẫn cho bữa trưa.

Tác giả: T. Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: khu chợ , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP