Đẹp

9 dấu hiệu "tố cáo" tuổi thật của phụ nữ

Không chỉ có nếp nhăn, tóc bạc, bàn tay và cổ mới tiết lộ tuổi thật của một người. Có nhiều dấu hiệu lão hóa khác mà thoạt nhìn chúng ta không dễ nhận thấy.

Trán bị bẹt

Tuổi tác có liên quan đế sự tiêu hao lượng mỡ dưới da. Hiệu ứng này là kết quả của sự teo mô mỡ làm cho trán thay đổi hình dạng trong khi vẫn có thể khá mịn màng và không có nếp nhăn.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng tiêm Botox sẽ mang lại vẻ căng tràn trên khuôn mặt nhưng điều đó chỉ làm tình hình tồi tệ hơn.

Dù vầng trán trông có vẻ vẫn mịn màng nhưng lớp mỡ dưới da không được bổ sung vẫn khiến tuổi tác bị lộ (Ảnh minh họa)

Môi nhỏ lại, mất độ ẩm

Thật không may, hình dạng của đôi môi của bạn sẽ thay đổi theo năm tháng. Chúng ngày càng nhỏ, trở nên khô hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đôi môi từng mọng nước, căng mọng và gợi cảm trở nên nhỏ và mỏng hơn trông thấy.

Hình dạng, kích thước rốn thay đổi

Bộ phận này của cơ thể có thể thay đổi hình dạng ban đầu theo tuổi tác do trọng lượng tăng thêm, các bệnh như khiếm khuyết cơ thành bụng và mang thai.

Quầng thâm xuất hiện dưới mắt

Lớp mỡ dưới da trở nên mỏng hơn do sản xuất collagen ít đi sau tuổi 30. Vùng da quanh mắt mất dần mật độ, trở nên trong suốt hơn và bắt đầu xuất hiện các mạch máu, sau đó dẫn đến sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt.

Ảnh minh họa.

Dái tai dài hơn

Dái tai cũng là một chỉ số tuổi tác, giống như bàn tay và cổ. Điều đáng ngạc nhiên là phụ nữ quan tâm đến nó ít hơn nhiều so với các bộ phận khác trên cơ thể. Càng có tuổi, dái tai cũng mất đi lớp mỡ mỏng và độ đàn hồi. Kết quả là chúng bị kéo dãn ra. Phụ nữ càng có tuổi càng không nên đeo khuyên tai quá nặng.

Đường viền chân mày bị hạ thấp

Khi chúng ta còn trẻ, độ căng của da tốt sẽ giữ chân mày cố định và không cho phép chúng "trượt" xuống. Nhưng theo tuổi tác, collagen duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da không còn được sản sinh tích cực nữa, các cơ mặt yếu đi và chảy sệ do tác động của trọng lực làm chúng ta có vẻ như lúc nào cũng nhăn nhó.

“Tam giác” đảo ngược

Khi còn trẻ, khuôn mặt khiến ta liên tưởng đến hình tam giác với đỉnh hướng xuống dưới, đáy dọc theo trán. Đó được gọi là "tam giác của tuổi trẻ".

Càng ngày, lớp mỡ dưới da càng "trượt" xuống, má mất đi độ đàn hồi và khuôn mặt có các nếp gấp ở mũi. Vì vậy, tam giác này sẽ dốc ngược theo năm tháng.

Nước da mờ dần mất vẻ căng bóng

Không thể không nhận thấy rằng làn da mất đi vẻ khỏe mạnh và tươi sáng, trở nên xỉn màu hơn theo tuổi tác. Nguyên nhân chính là do giảm tổng hợp collagen và elastin.

Ngoài ra, chăm sóc không đủ hoặc không đúng cách, thiếu ngủ, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen xấu cũng góp phần vào quá trình này.

Đuôi mắt, khóe miệng rủ xuống

Các góc rủ của môi và mắt khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi. Điều này đặc biệt phù hợp với những người không thường xuyên cười - cơ mặt hỗ trợ khóe miệng suy yếu nhanh hơn nhiều. Vùng da quanh mắt của chúng ta cũng mất đi độ đàn hồi và săn chắc theo năm tháng, các gân và cơ ở vùng này yếu đi không còn có thể “giữ vững” khóe mắt như ngày xưa.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: lão hóa , dấu hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP