Đẹp

8 thực phẩm giúp giảm béo mặt "thần tốc"

Nếu bạn đang cố gắng để có một gương mặt thon gọn, hãy thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Thủ phạm khiến bạn thường xuyên thức dậy với khuôn mặt sưng húp không chỉ là một bữa tối nhiều muối mà có thể do bạn bị nhạy cảm với thực phẩm. Chẳng hạn như khi cơ thể không dung nạp gluten và lactose sẽ gây đầy hơi, viêm, thậm chí gây rối loạn nội tiết tố.

Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến là do cơ thể của bạn giữ nhiều nước dư thừa quanh các mô, khớp và khoang giữa các tế bào, khiến mặt sưng phù. Rất nhiều yếu tố (bao gồm cả một số loại thực phẩm) có thể khiến bạn tăng cân vì bị tích nước.

“Có nhiều loại thực phẩm có thể gây tăng cân tổng thể, giữ nước và viêm nhiễm, tất cả đều có thể xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Một nguyên tắc chung là tránh càng nhiều thực phẩm đã qua chế biến và đóng gói càng tốt”, đầu bếp nổi tiếng và chuyên gia dinh dưỡng Serena Poon đến từ Mỹ cho biết.

Bạn cũng nên hạn chế lượng natri nạp vào. “Cơ thể của bạn phản ứng với lượng muối nạp vào cao hơn bằng cách tích trữ nhiều nước hơn để giữ cho nồng độ natri trong máu ở mức khỏe mạnh”, Poon nói.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với carbs tinh chế, chúng được lưu trữ dưới dạng glycogen. Trong khi glycogen là cách cơ thể tiêu hóa carbohydrate, quá nhiều glycogen có thể chuyển thành trọng lượng nước nhiều hơn.

Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu cũng liên quan đến việc tăng cân, có thể dẫn đến khuôn mặt đầy đặn hơn. Điều này một phần là do cách cơ thể chuyển hóa rượu - một thức uống chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng.

Vì thế thay vì nạp đồ ăn chế biến hay uống rượu, để tránh tình trạng tích nước, giảm mỡ vùng mặt hiệu quả, bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm sau:

Cà rốt

Không chỉ chứa ít calories, lượng chất xơ và các vitamin có trong cà rốt giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt. Thường xuyên ăn cà rốt còn giúp bạn sở hữu làn da săn chắc, khỏe đẹp, đồng thời giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt.

Chanh

Do trong chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các nguyên tố vi lượng nên mỗi ngày chỉ cần 1 ly nước chanh cũng có thể giúp bạn thải độc tố hiệu quả, làm đẹp da và cải thiện tình trạng béo mặt. Dù vậy, chanh chứa một lượng axit đáng kể nên những người có vấn đề về dạ dày nên chú ý không nên lạm dụng chanh quá mức.

Trứng gà

Trứng là loại thực phẩm chứa lượng protein dồi dào và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang có ý định tăng cường cơ bắp và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo dư thừa, bao gồm cả ở phần mặt, hãy bổ sung trứng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Socola đen


Vị đắng trong socola đen sẽ làm giảm vị giác và kéo dài quá trình tiêu hóa trong cơ thể từ đó giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa socola đen còn chứa caffeine, giúp đốt cháy calories hiệu quả, nhờ vậy khuôn mặt bạn sẽ thon gọn hơn.

Cần tây

Chất xơ trong cần tây giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp giảm nhu cầu ăn uống, đồng nghĩa với giảm năng lượng nạp vào. Bên cạnh đó, cần tây có tác dụng lợi tiểu, cân bằng huyết áp và ngăn ngừa triệu chứng sưng tấy, phù nề trên da.

Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày đem lại rất nhiều lợi ích bao gồm cả việc hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Trong trà xanh có chứa hợp chất thực vật EGCG giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.

Rau bina


Rau bina cũng là một loại thực phẩm giúp giảm béo mặt. Trong rau bina có chứa hàm lượng kali, vitamin A và vitamin C. Việc bổ sung loại rau này thường xuyên vừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, vừa kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giúp giảm béo mặt hiệu quả.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt bí,… rất tốt đối với cơ thể chúng ta vì giúp hình thành cơ bắp. Ngoài ra, loại thực phẩm này giúp giữ cảm giác no lâu, khiến bạn dễ dàng làm quen với việc ăn ít hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Quan trọng hơn, các loại hạt cũng có tác dụng mạnh mẽ với các sợi cơ mặt, tiêu thụ chất béo dư thừa, giúp phần cơ trên mặt trở nên săn chắc hơn, da căng hơn.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: giảm béo , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP