Cuộc sống

7 việc đàn ông làm bị vợ coi là tội nặng như ngoại tình thân thể

Kết bạn Facebook với người cũ, đi "bia ôm" hay xem múa thoát y đều bị các bà vợ coi là ngoại tình.

Bạn có thể đã ngoại tình mà không nhận ra? Một nghiên cứu của Deseret News với 1.000 người Mỹ cho thấy, phần lớn phụ nữ coi việc chồng đi ăn uống hay nhắn tin tán tỉnh người phụ nữ khác nặng nề như việc anh ta ăn nằm với họ. Những hành động dưới đây của nam giới bị liệt vào tội ngoại tình, giống như "ăn bánh trả tiền" hay thường xuyên quan hệ lén lút với bồ:

Không xóa hồ sơ hẹn hò trên mạng khi đã có vợ hay người yêu

"Ngay cả khi bạn không quan hệ với người khác, duy trì hồ sơ hẹn hò trên mạng cho thấy bạn vẫn muốn có cơ hội ngoài luồng", chuyên gia trị liệu hôn nhân, gia đình Paul Hokemeyer, giải thích. Đây không chỉ thể hiện sự tham lam mà còn cho thấy bạn không coi trọng mối quan hệ hiện tại.

Ảnh minh họa: Women's Health.

Nghĩ nhiều về người phụ nữ khác

Cứ 10 phụ nữ thì 6 người đồng ý rằng việc chồng thường xuyên nghĩ tới người phụ nữ khác bị coi là ngoại tình. Bạn hay gọi điện và nhắn tin cho cô ta khi vắng vợ? Bạn tưởng tượng cuộc sống chung với người ấy và nhớ tới họ để xoa dịu cảm xúc mỗi khi tức giận hay căng thẳng? Có thể bạn không nhận ra nhưng đó chính là ngoại tình tư tưởng, nhà tâm lý Hokemeyer cho biết.

Gửi tin nhắn tán tỉnh phụ nữ khác

60% phụ nữ nói rằng tin nhắn tán tỉnh của chồng chính là một dấu hiệu cảnh báo bởi từ điều này này rất dễ dẫn người ta tới con đường lầm lỗi.

Nếu bạn nghĩ mình nhắn tin tán tỉnh chỉ đùa vui và chẳng có ý gì, hãy nghĩ xem liệu bạn có chấp nhận được nếu vợ hành động tương tự?

Đi ăn uống với người bạn thích

Bạn hãy thành thật với chính mình: Bạn đi ăn uống với người kia là để có cơ hội quan hệ thân mật hơn với họ hay chỉ là vì thân tình bạn bè? "Phụ nữ coi kiểu ăn tối này là ngoại tình bởi vì họ thấy mối quan hệ của mình đang bị đe dọa. Tại sao bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào người phụ nữ khác khi đã có vợ?", nhà tâm lý phân tích.

Đi "bia ôm" với cánh nam giới

Nhiều nam giới ngạc nhiên khi vợ cho rằng việc họ đến các câu lạc bộ thoát y, đi karaoke "tay vịn" với bạn bè hay đối tác là không thể chấp nhận được. Thực tế, nếu bạn coi việc mình dán mắt vào những phụ nữ ăn mặc thiếu vải là bình thường thì chẳng có gì khó hiểu khi vợ lo bạn đi quá giới hạn cho phép.

Xem phim sex mà không có vợ

Với đàn ông, đây là việc hết sức bình thường nhưng tới 1/4 số phụ nữ được hỏi coi như vậy là ngoại tình. Trong hầu hết các trường hợp, phim sex thường là vô hại nhưng nó có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ khi bị lạm dụng.

Theo dõi người cũ trên mạng xã hội

Khoảng 20% phụ nữ coi mối quan hệ bạn bè trên mạng với người cũ là ngoại tình. Bạn hãy tự vấn bản thân xem mình có thường xuyên kiểm tra Facebook của người cũ? Bạn có nổi giận khi thấy người cũ làm điều gì đó vui vẻ? Nếu có, đó là dấu hiệu cho thấy bạn chưa hoàn toàn gắn bó với người mới.

Nếu bạn muốn vun đắp mối quan hệ hiện tại, hãy hủy kết bạn với người cũ. Trong trường hợp bạn thật sự trân trong người cũ như một người bạn và không còn vương vấn chuyện xưa, hãy giải thích để vợ hay bạn gái hiểu và an tâm.

Theo Vương Linh/VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP