Bạn cần biết

6 thực phẩm được xếp vào “bảng vàng” ngừa ung thư

Không chỉ giàu dinh dưỡng những thực phẩm này còn giúp bạn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả.

Hiện nay trên thế giới ung thư đang là vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàng triệu người mỗi năm. Nguyên nhân gây ra ung thư có rất nhiều, có thể do các tác nhân bên ngoài (như môi trường, lối sống,…) hay do các tác nhân bên trong (gen ung thư di truyền).

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy 30 - 40% các loại ung thư có thể được ngăn ngừa bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm phòng chống ung thư.

Dưới đây là danh sách những loại siêu thực phẩm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình để giúp ngăn ngừa ung thư:

Hạt lanh: Hạt lanh có chứa lignans cao giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư phụ thuộc vào Estrogen như ung thư vú. Hạt lanh và dầu hạt lanh là một trong số ít các nguồn axit béo Omega-3 ALA thiết yếu, tạo thành lá chắn bảo vệ chống lại các tế bào ung thư gây ra ung thư vú.

Nghệ: Nghệ có chứa hợp chất curcumin có thể ức chế các tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, phổi và da. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp chống lại đáng kể và làm chậm sự lây lan của ung thư vú nhờ đặc tính bảo vệ tế bào, chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Nghệ có chứa hợp chất curcumin có thể ức chế các tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, phổi và da. Ảnh minh họa

Quả việt quất: Quả việt quất chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú. Các chất phytochemical trong quả việt quất kết hợp với nhau để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các dạng ung thư vú. Quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa như Axit Ellagic, có đặc tính chống ung thư.

Bông cải xanh: Bông cải xanh có chứa các hợp chất chống ung thư, được gọi là Indole-3-Carbinol, giúp thay đổi sự trao đổi chất Estrogen và ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u vú. Chúng cũng bảo vệ chống lại các bệnh ung thư phụ thuộc vào hormone như ung thư vú, ung thư cổ tử cung và tuyến tiền liệt.

Nấm: Nấm đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, kháng virus, giảm cholesterol và tăng cường miễn dịch, giúp giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Nhìn chung, nấm là một nguồn cung cấp Niacin (vitamin B3) và Riboflavin (vitamin B2) tốt trong chế độ ăn uống. Một nghiên cứu ở Hàn Quốc cho thấy việc tiêu thụ nấm có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú.

Cá tự nhiên: Theo một nghiên cứu năm 2004 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Richerche, tiêu thụ cá nhiều hơn giúp cho chức năng miễn dịch tốt hơn. Nghiên cứu khảo sát tác dụng chống ung thư của chế độ ăn Địa Trung Hải cho thấy những người ăn ít cá và thường xuyên ăn thịt đỏ thì tính nhạy cảm của khối u tăng cao hơn.

Cá tự nhiên, đặc biệt là cá nhỏ như cá hồi, cá thu, cá mòi là các thực phẩm có lượng omega-3 cao có tương quan với sức khoẻ của hệ thống não, nội tiết tố và hệ thần kinh tốt hơn. Acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm, nên có tác dụng trong phòng ngừa ung thư và giảm các triệu chứng viêm do độc tính của phương pháp điều trị hoá trị.

Tác giả: Lam Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ngừa ung thư , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP