Tin địa phương

500 chuyên gia hàng đầu thế giới về ghép tế bào gốc tạo máu quy tụ tại Đà Nẵng

Hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng lần thứ 5 diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự tham dự của 500 chuyên gia hàng đầu thế giới về ghép tế bào gốc tạo máu.

Thông tin trên vừa được Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Trường Đại học C.H.U Grenoble và Trung tâm Truyền máu Grenoble (Pháp) cho biết tại buổi họp báo hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng lần thứ 5.

Hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng lần thứ 5 diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/8 tại TP Đà Nẵng.

Sau các lần tổ chức, hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng đã thu về rất nhiều thành tựu nổi bật. (Ảnh: B.V)

Nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức, hội nghị lần này mang đến các công trình nghiên cứu khoa học mới nhất của những chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực: Điều trị huyết học (bệnh lý huyết học ác tính, di truyền, mãn tính và ghép tế bào gốc tạo máu); Xét nghiệm kỹ thuật cao (HLA độ phân giải cao, dấu ấn miễn dịch tế bào)…

Ở lần thứ 5 được tổ chức, hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng thu hút 500 đại biểu, bao gồm các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ, các chuyên gia hàng đầu về ghép tế bào gốc trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng lần thứ 5 còn vinh dự chào đón sự tham gia của giáo sư Yoshihisa Kodera - Chủ tịch Hội ghép tủy và máu thế giới (WBMT), ông Okamoto Shinichiro - Chủ tịch Hội ghép tủy và máu châu Á – Thái Bình Dương (APBMT).

Vào năm 2010, hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt – Pháp mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP.HCM đã quy tụ nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước tham dự với nhiều báo cáo khoa học có ý nghĩa thực tiễn.

Nhiều ca ghép tế bào gốc tạo máu đã được thực hiện thành công ở Việt Nam. (Ảnh: B.V)

Tiếp đến vào các năm 2012, 2014 và 2016, hội nghị này được tổ chức và gặt hái rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực ghép tế bào gốc tạo máu.

Được biết, ghép tế bào gốc tạo máu là phương pháp điều trị triệt để nhất, là cơ hội duy nhất giúp cho bệnh nhân mắc bệnh máu ác tính cũng như lành tính có thể khỏi bệnh và có cuộc sống bình thường.

Tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng ghép tế bào gốc xuất hiện sớm, nhất là trong lĩnh vực huyết học.

Tác giả: HÀ BÌNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP