Du lịch

5 vùng biển đẹp cho người thích lướt sóng ở Việt Nam

Cưỡi sóng tại vùng biển đầy nắng như Nha Trang hay Vũng Tàu sẽ là một trong những hoạt động đầy hứng khởi để trải nghiệm dịp đầu năm.

Việt Nam có rất nhiều bãi biển đủ hình dạng và kích thước trải dài trên hơn 3.000 km đường bờ biển. Cùng với thời tiết nhiệt đới ôn hòa, nhiều vùng biển thu hút lượng lớn du khách quanh năm. Bên cạnh khung cảnh tuyệt đẹp, những con sóng cao ngất là thách thức hấp dẫn các tín đồ yêu thích lướt sóng tìm đến các địa điểm này.

Đà Nẵng

Đà Nẵng là điểm nóng lướt sóng nổi tiếng với thời tiết ấm áp. Rất nhiều vận động viên lướt sóng táo bạo đổ về thành phố từ tháng 9 đến tháng 3 khi nhiệt độ của nước chỉ ở mức dưới 30 độ C.

Bãi biển Mỹ Khê có bờ cát trải dài hơn 30 km là nơi được nhiều du khách nước ngoài và người dân địa phương ưa thích. Địa điểm này nổi tiếng với các điều kiện lướt sóng phù hợp cho người mới bắt đầu.

2 điểm lướt sóng khác được những người thích cảm giác mạnh yêu thích là bãi biển Nam Ô và bãi biển Non Nước. Cả hai đều là nơi có những làn sóng khổng lồ, kích thích cảm giác muốn chinh phục của các tay lướt sóng kỳ cựu.

Các bãi biển ở Đà Nẵng có những con sóng cao ngất quanh năm. Ảnh: Danangsurfschool.

Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa)

Nha Trang nổi tiếng là điểm du lịch với những nơi nghỉ dưỡng sang trọng, khách sạn cao tầng bên bãi biển và đa dạng các loại hải sản. Nhiều du khách ưu ái đặt cho thành phố này danh hiệu "thủ đô lặn của cả nước".

Bên cạnh hàng chục điểm lặn biển có sẵn, Nha Trang còn có các điểm lướt sóng hấp dẫn. Những cơn gió mạnh đến từ tháng 11 đến tháng 3 mang theo nhiều đợt gió thổi hoàn hảo để lướt sóng. Ở Nha Trang, Bãi Dài là nơi du khách thỏa sức trải nghiệm môn thể thao này.

Bên cạnh loạt hoạt động thể thao trên biển, lướt sóng là một trải nghiệm đáng giá với du khi du lịch Nha Trang. Ảnh: Surplanet.vietnam.

La Gi (tỉnh Bình Thuận)

Thị xã ven biển này cũng nổi tiếng với các khu nghỉ mát, núi Tà Cú, Mũi Kê Gà cùng những bãi tắm đẹp... Bầu không khí thoải mái, trong lành ở nơi đây mang đến kỳ nghỉ tái tạo năng lượng cho du khách.

Đường bờ biển ở La Gi lộng gió từ tháng 11 đến tháng 4. Gió mùa Đông Bắc mang đến những con sóng không quá lớn, nhưng vẫn đủ để du khách có nhiều trải nghiệm lướt sóng thú vị.

Lướt sóng là một trong những hoạt động hấp dẫn ở La Gi. Ảnh: Cocobeachcamplagi.

Mũi Né (tỉnh Bình Thuận)

Mũi Né không chỉ có những cồn cát trắng mà còn sở hữu nhiều điều hấp dẫn chờ du khách khám phá. Nếu là một người thích lướt ván diều thì bạn đã tìm đến đúng chỗ. Mũi Né là một trong những địa điểm lướt ván diều tốt nhất ở Đông Nam Á, với luồng gió thổi liên tục trên các bãi biển.

Hoạt động lướt sóng ở đây phổ biến từ tháng 10 đến tháng 5. Dải cát dọc theo bãi biển Hòn Rơm rộng lớn là nơi bạn không khó để tìm bãi lướt sóng cho riêng mình. Mặt khác, từ tháng 7 đến tháng 10, biển Suối Ồ trở thành điểm lướt sóng được nhiều du khách ưa thích.

Những "con sóng bạc đầu" ở đây luôn là điều phấn khích với những tay lướt sóng. Ảnh: Muinelocalsurf.

Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chỉ cách TP.HCM 90 km, Vũng Tàu là nơi nghỉ ngơi cuối tuần quen thuộc của người dân Sài thành. Thành phố biển này cũng là điểm lướt sóng đáng trải nghiệm dành cho du khách.

Nhiều người chơi lướt sóng có kinh nghiệm cho rằng Bãi Sau là một trong những điểm lướt sóng tốt nhất trên cả nước. Bãi Sau kéo dài khoảng 3 km với những con sóng nối đuôi nhau tràn vào bờ mỗi ngày.

Thời điểm đẹp nhất để chơi môn thể thao này trên các bãi biển tại Vũng Tàu là buổi sáng khi gió vừa phải và thủy triều thấp. Ảnh: Aquaincvietnam.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: lướt sóng , vũng tàu , nha trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP