Du lịch

5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Yangon - nơi đội tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar tại AFF Cup 2018

Ghé thăm Yangon xem đội tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar tại AFF Cup 2018, bạn cũng đừng nên bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời này.

Lễ Phật ở chùa Shwedagon

Chùa Shwedagon là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Yangon. Đây là ngôi chùa nổi tiếng của Myanmar mà du khách có thể nhìn thấy bảo tháp lấp lánh từ nhiều vị trí trong thành phố.

Chùa Shwedagon mở cửa từ 4h – 22h hàng ngày thu hút rất đông Phật tử tới chiêm bái cũng và tham quan. Đây được xem là nơi ngắm hoàng hôn vô cùng tuyệt diệu. Khi vào chùa, bạn phải cởi bỏ giầy dép, vậy nên hãy mang theo một chiếc túi ni long đựng giày dép, sau đó để vào trong ba lô. Với thời tiết nắng nóng như hiện tại, đến chùa vào buổi trưa, nền gạch có thể rất nóng, do đó bạn phải chú ý khi đi chân trần.

Ngồi xe lửa vòng quanh Yangon

Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những du khách không có nhiều thời gian mà vẫn muốn ngắm cảnh thành phố. Bạn sẽ đến ga tàu trung tâm Yangon và mua vé lên chuyến tàu đi vòng quanh thành phố để ngắm nhìn phong cảnh và cuộc sống của người dân.

Hành trình bằng xe lửa mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để đi xung quanh Yangon, thậm chí lâu hơn nếu bạn dừng nghỉ ở một số ngôi làng. Bạn nên đi chuyến sớm để có nhiều thời gian ngắm cảnh hơn.

Đến thăm khu phố Tàu Chinatown

Ở Yangon cũng có khu phố Tàu Chinatown như ở một số nước châu Á. Đây là không gian lý tưởng để bạn được tận mắt ngắm nhìn cuộc sống của người dân cũng như thưởng thức những món ăn đặc sắc, gần với hương vị quê nhà.

Dừng chân ở hồ Kandawgyi

Hồ Kandawgyi xinh đẹp nằm ở ngay trung tâm thành phố Yangon là nơi lý tưởng để tìm kiếm những phút giây bình yên, tĩnh lặng nhất, tránh khỏi mọi sự ồn ào. Cảnh quan hồ tuyệt đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Mặc dù vậy, cảnh quan được các du khách yêu thích nhất vẫn là khung cảnh hoàng hôn nơi đây khi bầu trời biển đổi nhiều dải màu sắc ấn tượng.

Mua sắm, tham quan ở chợ Bogyoke Aung San

Nằm trên đường Bo Gyoke, tới thăm khu chợ Bogyoke Aung San là một chuyến thăm quan kiến trúc và lịch sử. Bạn sẽ được tìm hiểu về sự ra đời và phát triển của khu chợ cũng như được thử nếm những món tuyệt ngon được bày bán cả ngày quanh chợ. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý rằng chợ đóng cửa khá sớm, khoảng 5h chiều.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Yangon , Trải nghiệm , myanmar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP