Đẹp

5 trái cây quen thuộc giàu vitamin, số 3 được ví "thần dược làm đẹp"

Collagen là một thành phần thiết yếu mà tất cả chúng ta đều cần để có làn da sáng, trẻ trung. Thiên nhiên sản sinh nhiều loại quả chứa collagen rất tốt cho cơ thể.

Quả ổi

Ổi chứa gấp đôi lượng lycopene có trong cà chua, một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ô nhiễm môi trường. Một quả ổi cung cấp khoảng 2,9 gam chất lycopene, vì vậy bạn nên tiêu thụ ổi trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời, khói, bụi bẩn… 3. Ngăn chặn hình thành nếp nhăn, chống lão hóa da

Trong loại quả này rất giàu vitamin A, B, C và kali là những chất chống oxy hóa tốt và có tác dụng giải độc cơ thể, từ đó tấn công lại các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại tế bào da, giữ làn da trắng sáng, giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim…

Ngoài ra lycopene trong quả ổi không chỉ bảo vệ tế bào da mà còn hỗ trợ cơ thể thải loại các độc tố tích tụ bên trong, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống.

Collagen là một dạng protein giúp làn da tránh được tình trạng lão hóa, duy trì được vẻ mịn màng, tươi trẻ. Khi cơ thể lão hóa theo năm tháng, lượng collagen sản sinh ra theo thời gian ngày một ít đi. Vì thế, làn da sẽ trở nên nhăn nheo hơn và hình thành nếp nhăn.

Ảnh minh họa.

Quả bơ

Quả bơ nổi tiếng với nhiều công dụng như chống ung thư, bảo vệ tim, hỗ trợ giảm cân hiệu quả... nhưng ít ai biết bơ còn thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai hơn nhờ có chứa nhiều axit béo.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A mà bơ có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe đẹp. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Đu đủ

Không chỉ là một loại trái cây ngon, đu đủ là nguồn dinh dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khỏe, dưới đây là những tác dụng không ngờ của đu đủ cho làn da và mái tóc của bạn.

Đu đủ là một loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tối ưu cho da khác là đu đủ. Đây là loại quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất,...

Ngoài ra, đu đủ còn rất giàu vitamin A, E, canxi và rất nhiều enzyme (papain) - một loại dưỡng chất giúp chị em chống lại quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Họ cam, chanh

Nhờ có lượng vitamin C dồi dào mà các loại quả thuộc họ nhà chanh có thể giúp cơ thể tăng nhanh sản lượng collagen.

Các loại trái cây thuộc họ này vừa có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng da bị rám nắng. Lại vừa có tác dụng hạn chế quá trình hình thành nếp nhăn.

Đặc biệt, nhờ vitamin C mà có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng của các gốc tự do. Giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C. Chỉ một quả cà chua có thể cung cấp tới gần 30% lượng vitamin C cần thiết để cơ thể tổng hợp collagen.

Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali….

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cà chua giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống 20 – 34% ở nam giới. Đối với nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua hoặc chế biến thức ăn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vitamin , trái cây , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP