Đẹp

5 thói quen uống nước "gia tốc" quá trình lão hóa

Chất xơ là chất dinh dưỡng quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Có nhiều cách dễ dàng để kết hợp chất xơ vào đồ uống, trong đó sinh tố thơm ngon tự làm là một lựa chọn thích hợp. Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ. Có thể trộn trái cây và rau củ với sữa hoặc các sản phẩm thay thế không làm từ sữa cho một bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng cân bằng, giàu chất xơ.

1. Không bổ sung chất xơ

2. Không uống đủ nước

Không uống đủ nước có thể vô tình khiến bạn trông già đi nhanh chóng. Nước không chỉ cung cấp môi trường cho phản ứng trao đổi chất mà còn là nguyên liệu cho các bộ phận cơ thể, bao gồm cả da. Theo nhiều nghiên cứu, mất nước mạn tính là yếu tố chính đẩy nhanh quá trình lão hóa và thậm chí có thể rút ngắn tuổi thọ do mắc bệnh mạn tính hoặc rút ngắn tuổi thọ.


3. Uống quá nhiều soda mỗi ngày

Một lượng lớn soda mỗi ngày có thể dẫn đến lão hóa sớm hoặc nhanh hơn vì chứa nhiều đường và hóa chất có hại cho cơ thể. Các hóa chất như phốt pho, kali và caffein sẽ lấy đi các khoáng chất từ ​​xương và có thể làm hỏng các tế bào trong cơ thể.

Đường trong soda là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tiểu đường, cũng có thể dẫn đến lão hóa sớm. Khi bạn uống soda, các phân tử đường liên kết với protein trong da của bạn, gây viêm và nổi mụn. Soda cũng có thể làm khô da của bạn và khiến da dễ bị nếp nhăn hơn, và vì soda có chứa caffeine nên có thể làm bạn mất nước và có thể làm tổn thương thêm làn da của bạn.


4. Uống quá nhiều nước trái cây có đường

Nước trái cây có hàm lượng đường cao, có thể khiến cơ thể tăng cân nếu uống hàng ngày. Nước trái cây bị mất cân bằng dinh dưỡng, vì thiếu các chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng như protein và chất béo. Điều này phá hủy sự cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tăng cân quá nhiều có liên quan đến huyết áp cao, đột quỵ, tiểu đường, các vấn đề về tim mạch.

Theo nghiên cứu được trình bày bởi Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ, uống hai hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày liên quan đến nguy cơ lão hóa cao hơn hoặc sớm hơn so với người chỉ uống một lần mỗi tuần.


5. Uống quá nhiều bia, rượu

Uống quá nhiều bia, rượu và rượu mạnh đều có thể gặp vấn đề trong việc níu kéo tuổi trẻ. Rượu có thể dẫn đến nhiều tai nạn hơn cũng như té ngã và gãy xương, thậm chí, nhiều hậu quả trở nên nghiêm trọng hơn khi một người già đi.

Ngoài ra, uống quá nhiều rượu có liên quan đến một số loại ung thư và tổn thương gan. Ở phụ nữ, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng trước đó như loãng xương, tiểu đường và huyết áp cao.


Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lão hóa , lão hóa da , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP