Du lịch

5 món người lần đầu ăn dim sum chắc chắn phải thử

Nếu bạn lần đầu tiên bước vào một nhà hàng dim sum và chưa biết chọn gì, đừng vội mạo hiểm, chỉ cần nhớ 5 món dưới đây.

1. Há cảo


Được gọi là "Vua của dim sum", há cảo là món ăn cho thấy rõ nhất chất lượng của mỗi nhà hàng. Đây là món ăn cổ điển và không thể thiếu trong mỗi thực đơn dim sum. Há cảo ngon có vỏ trong, loại phổ biến có nhân từ thịt tôm ngọt và tươi cùng với măng băm nhỏ. Vỏ hả cảo tôm chuẩn đẹp phải được gấp nếp ít nhất 7 lần.

2. Xíu mại


Nếu há cảo là "Vua" thì xíu mại được coi là "Hoàng hậu". Xíu mại cũng là món dim sum phổ biến, chính là thịt lợn bằm, thêm chút tôm và được bọc trong bột. Một chiếc xíu mại ngon đặt vừa trong lòng bàn tay người lớn. Người dân địa phương còn mua chúng từ những quầy bán rong trên đường để ăn vặt. Xíu mại đường phố nhỏ hơn, được xiên vào que, phủ nước tương và dầu ớt.

3. Bánh bao xá xíu


Bánh bao xá xíu truyền thống được làm từ bột, hấp trong xửng bằng tre, với nhân là lợn nướng kiểu Trung Quốc truyền thống. Các phiên bản của món này gồm: bánh bao xá xíu nướng với vỏ bánh vàng nhạt và keo phủ ở trên vỏ bánh hoặc bánh bao xá xíu với lớp vỏ ngọt. Bạn nên ăn món này vào cuối bữa vì sẽ khá đầy bụng. Tim Ho Wan là một trong những nhà hàng có bánh bao xá xíu ngon, giá lại phải chăng. Nhà hàng này ở Hong Kong được gắn sao Michelin.

4. Chân gà tàu xì


Còn được gọi là "móng phượng hoàng", chân gà luôn là món rất hút khách. Trẻ em và người lớn đều thích món ăn này. Chân gà trong các nhà hàng dim sum thường được phủ sốt ngọt làm từ đậu đen và đường. Nếu bạn là người mới biết đến dim sum, một đĩa chân gà là món hoàn hảo để thử thách vị giác của bạn. Chân gà sốt bào ngư cũng là món ngon. Chân gà rút xương mềm, tan chảy trong miệng sẽ khiến bạn không thể nào quên.

5. Bánh cuốn


Món này được làm từ bột gạo, được hấp và cán mỏng. Bánh cuốn trong bữa dim sum thường có nhân thịt hoặc rau và được phủ nước tương, vỏ mỏng, mềm nhưng không bị nhớt. Loại truyền thống được ăn không với lạc, sốt hoisin và vừng. Bánh cuốn có vị gạo nhạt, vì thế chúng đóng vai trò làm nền cho các loại sốt và nhân khác nhau.

Tác giả: Bảo Khuê

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: món ăn ngon , dim sum

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP