Du lịch

5 món ăn làm dịu cơn đói lúc xế chiều ở Sài Gòn

Bánh mì thịt nướng, hủ tíu da heo, súp cua... sẽ khiến dạ dày bạn 'khuất phục' ngay lập tức.

Bánh mì thịt nướng

Bao tử sẽ "réo vang" nếu bạn lỡ đi ngang qua xe bánh mì đang nướng xiên thịt heo nóng hổi, khói bay mùi hương thơm nức mũi. Có chỗ tạo hình giống miếng chả tròn, dẹp, nhưng hầu hết đều được ướp theo kiểu miền Nam nên hơi ngọt, ăn kèm với rau răm, dưa leo, đồ chua, rồi xịt một ít tương ớt the vào. Đây là món ruột của sinh viên lẫn nhân viên văn phòng bởi giá cả hợp lý, khoảng 15.000 đồng/ổ là no nê. Giữa buổi chiều mà "làm" một ổ bánh mì thịt thơm phức lót dạ thì còn gì bằng.

Bột chiên

Món ăn du nhập vào Sài Gòn từ những người Hoa, sau đó trở thành món ăn chơi khá được yêu thích của các bạn trẻ. Bột được làm từ bột gạo trộn bột năng rồi nhào với nước, cắt thành từng lát vuông vức, dày khoảng 1 cm, chiên cùng trứng gà trên chảo gang cho giòn, thêm một ít mỡ hành. Trông đĩa bột không có gì hấp dẫn, nhìn hơi ngán, tuy nhiên, khi ăn thực khách chấm chung với nước tương pha loãng, kèm đu đủ bào sợi, tương ớt thì không gây cảm giác ngấy. Nếu muốn ăn ngon, bạn nên tìm những tiệm bột chiên do người Hoa bán, giá bình dân từ 15.000 đến 25.000 đồng tùy khách muốn ăn bao nhiêu trứng.

Há cảo vịt lộn

Khác với các nhà hàng dimsum, tiệm bình dân thường hấp nhiều loại há cảo trong một xửng lớn thay vì chia thành từng phần nhỏ. Thông thường có các nhân cơ bản như: tôm, cua, hẹ, mực, thịt,... cho bạn lựa chọn, ăn chung với nước tương pha dấm chua chua, sa tế và tép hành giòn rụm, béo. Chỉ cần gọi combo há cảo tầm 4 cái ú tròn, khoảng 20.000 đồng, kèm hột vịt lộn luộc hoặc xào me là đủ để tạm khiến chiếc bao tử của bạn ngừng "đình công" trước giờ cơm tối ngay tức khắc.

Hủ tíu mì da heo

Xe hủ tiếu gõ bày biện đơn giản vài chai nước tương, hũ tóp mỡ, hành hẹ văng tung tóe cạnh nồi nước lèo hầm xương, củ cải trắng luôn sôi sùng sục có sức hút rất "lợi hại" đối với người Sài Gòn, nhất là vào buổi xế chiều hoặc tối muộn. Riêng ai thích béo thì hủ tíu da heo là một lựa chọn không tồi. Tương tự như hủ tíu gõ bình thường, tuy nhiên bạn có thể gọi thêm chén da heo ăn thêm cho đã thèm. Da heo cuộn tròn, thái sợi dày hơn cọng bún bò một chút, nhai dai sần sật vui miệng, ngon và thấm gia vị hơn nếu ăn chung với hủ tíu khô. Gọi tô bình thường thì khá nhỏ, ít mì, giá khoảng 12.000 đồng nếu dùng tại chỗ, nhưng lại vừa đủ để lót dạ trước hoặc sau bữa ăn chính. Muốn ăn no bạn có thể gọi tô đặc biệt chừng 25.000 đồng.

Súp cua

Ấm bụng nhất vào một chiều mưa Sài Gòn chính là chén súp cua trứng bắc thảo no nê nóng hổi. Súp nấu không quá loãng, không quá đặc, đủ vị từ hỗn hợp cua, gà, tôm, rau răm, xì dầu, rắc thêm vài hạt tiêu thơm nồng, níu chân người đi đường. Ở khu trung tâm, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp nhân viên công sở ngồi xì xụp húp chén súp ngay trên lề đường, dưới các tòa nhà sang chảnh sau giờ làm việc. Bạn có thể dễ dàng tìm món ăn này ở khắp các quận, từ nơi đắt đỏ nhất cho đến xóm nghèo với giá bình dân, tầm 10.000 - 20.000 đồng tùy nhu cầu.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: món ăn , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP