Đẹp

5 điều phụ nữ Nhật thường làm để giữ gìn nét thanh xuân

Sau một tuần sống tại Nhật Bản, Amanda Montell đã rút ra 5 thói quen chăm sóc da của các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Amanda Montell - biên tập viên của trang Byrdie đã có chuyến đi đến Nhật Bản trong một tuần và khám phá ra nhiều điều thú vị về cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản.

Uống trà matcha giúp da khỏe mạnh, sáng bóng

Amanda Montell trải nghiệm văn hóa trà đạo tại Nhật Bản.

Trà xanh matcha là thức uống phổ biến và là văn hóa của người Nhật. Món đồ uống này được phục vụ lạnh hoặc nóng tại hầu hết các nhà hàng hay cửa hàng tiện lợi ở Tokyo. Nó cũng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Megumi Setoguchi - giám đốc điều hành hãng mỹ phẩm Koh Gen Do khẳng định, phụ nữ Nhật Bản có làn da sáng bóng như vậy là nhờ thói quen uống trà xanh mỗi ngày. Matcha có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong lá trà giúp da khỏe mạnh, chống lại tác hại từ tia UV.

Đường ruột khỏe mạnh

Đường ruột có mối liên hệ trực tiếp đến làn da. Ý thức được điều đó nên phụ nữ Nhật rất chú trọng việc ăn uống, bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh cho đường ruột, từ đó giúp làn da khỏe mạnh, không bị mụn. Người Nhật bổ sung men vi sinh theo nhiều cách, nổi bật là sử dụng trà tảo bẹ ủ lên men, súp miso, các loại rau củ muối…

Sử dụng lotion

Setoguchi cho biết phụ nữ Nhật thường vỗ nhẹ lotion lên da sau khi rửa mặt sạch để cân bằng độ ẩm. Lotion dễ dàng thẩm thấu vào da và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhiều phụ nữ Nhật Bản chỉ sử dụng mỗi lotion mà không cần đến các loại kem dưỡng ẩm.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng được bày bán phổ biến tại các cửa hàng dược phẩm ở Nhật.

Thoa kem chống nắng là bước rất quan trọng để bảo vệ làn da. Ở Nhật Bản, sản phẩm này được bày bán phổ biến tại các cửa hàng dược phẩm với giá cả phải chăng. Phần lớn kem chống nắng do nước này sản xuất đều có đặc điểm là chất gel lỏng, nhẹ với chỉ số SPF từ 50 trở lên.

Trang điểm nhẹ

Hầu hết phụ nữ Nhật đều có quan điểm trang điểm là để hỗ trợ, giúp gương mặt đẹp hơn chứ không phải che giấu chúng dưới lớp son phấn dày cộm. Vì vậy, họ luôn chú trọng đến việc da được cấp ẩm đầy đủ, căng tràn sức sống với lớp nền mỏng, nhẹ, màu son tươi sáng và đường eyeliner mảnh. Đây cũng là một trong những cách giúp làn da được thông thoáng, giúp công cuộc chăm sóc da hiệu quả hơn.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Phụ nữ Nhật , thanh xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP