Du lịch

5 điểm đến "khó cưỡng" ở Sài Gòn trong mùa Giáng sinh

Không khí Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi, hòa chung niềm vui đó, trên sắp Sài Gòn, nhiều hoạt động để chào mừng ngày "Chúa Giáng sinh" cũng diễn ra.

Mua sắm Giáng Sinh tại khu Quận 5 – Chợ Lớn

Vào dịp Giáng sinh các gia đình thường tiến hành trang hoàng nhà cửa. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu để tìm ra phụ kiện trang trí mình cần, thì khu vực Quận 5 – Chợ Lớn của TP.HCM sẽ là câu trả lời thỏa đáng.

Đi dọc con đường Hải Thượng Lãn Ông, bạn sẽ bắt gặp vô số cửa hàng lớn nhỏ, bày bán đủ mọi phụ kiện từ cây thông, chuông nhỏ, tuần lộc, gói quà cho đến trang phục hoá trang mùa Noel.

Không những thế, khu vực quận 5, Chợ Lớn còn nổi tiếng là thiên đường ăn uống với vô số món ăn ngon.

Chọn quà Giáng sinh tri thức tại đường sách Nguyễn Văn Bính

Một địa điểm vui chơi Giáng sinh "đáng tiền" khác ở TP. HCM chính là đường sách Nguyễn Văn Bính. Tới đây bạn có thể lựa chọn được những tác phẩm thú vị nhất làm món quà giáng sinh cho con hoặc người thân. Vào dịp này, đường sách cũng khoác lên mình tấm áo mới, giúp khách tham quan có thể hòa vào một không khí giáng sinh rộn ràng, ấm cúng.

Không những thế, đến với đường sách Nguyễn Văn Bính cả nhà cũng có cơ hội tìm thấy nhiều món đồ trang trí Giáng sinh và năm mới để điểm tô tổ ấm của mình.

Cảm nhận không khí Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn

Nếu Hà Nội nổi tiếng với Nhà thờ Lớn thì TP.HCM cũng không thua kém với Nhà thờ Đức Bà.

Tọa lạc ở vị trí trung tâm của thành phố, đây trở thành địa điểm thu hút sự quan tâm của giới trẻ mỗi dịp Giáng sinh. Với những con đường lung linh ánh đèn, không gian sầm uất, nhà thờ Đức Bà là nơi tuyệt vời để bạn cảm nhận không khí lễ hội sôi động, vui vẻ và ấm áp.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ lung linh

Mỗi dịp lễ hội, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là địa điểm tụ tập vui chơi của người dân Sài thành.

Đặc biệt, vào dịp Noel, cả khu phố sẽ ngập chìm trong ánh đèn rực rỡ và những âm thanh vui nhộn của tiếng trống, của tiếng guitar và cả những bản nhạc Giáng sinh quen thuộc. Đây chắc chắn sẽ là tụ điểm đi chơi Noel sôi động nhất nhì TP.HCM. Tuy nhiên, nếu có ý định ghé thăm nơi này thì bạn nên đi sớm để có thể chọn những góc đẹp sống ảo trước khi khu phố trở nên đông đúc, tấp nập.

Trải nghiệm "Italia thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn

Tháng 12 này, Generali Việt Nam sẽ phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM mang đến cho cả gia đình cơ hội trải nghiệm "Italia thủ nhỏ" đầy sống động ngay giữa lòng thành phố.

Sự kiện sẽ diễn từ ngày 14 - 15/12 với chuỗi hoạt động vui chơi vô cùng mới lạ và lý thú, kéo dài từ lúc thành phố thức giấc đến khi lấp lánh lên đèn. Ngày hội được tổ chức trong khuôn viên Dinh Độc Lập xanh mướt và thoáng đãng, hứa hẹn sẽ là một sân chơi để các con và bạn bè thoả sức hoạt động.

"Sống Như Ý" chào đón cả gia đình bằng một không gian nước Ý đầy tráng lệ và sống động với những danh thắng đẹp như mơ từ Venice, Tuscany đến Milan và Rome.

Bố mẹ có thể cùng con tham gia vào các trò chơi dân gian Ý vui nhộn, tích điểm đổi quà và có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng, "rinh" về những phần quà giá trị từ các thương hiệu Piaggio, Ducati, Maserati, Vietceramics, Boncafé,…

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP