Kinh tế

5 đại gia công nghệ mất 1.000 tỷ USD vốn hóa

Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet - công ty mẹ của Google, đều giảm trên 20% kể từ mức đỉnh gần nhất.

FAANG - viết tắt của 5 công ty công nghệ lớn nhất là Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet, công ty mẹ của Google - đã chính thức bước chân vào "thị trường con gấu" khi ghi nhận mức giảm trên 20% so với mức đỉnh 52 tuần. Theo đó, vốn hóa của năm doanh nghiệp này đã giảm hơn 1.000 tỷ USD, theo thống kê của CNBC.

So với mức đỉnh cao nhất từng xác lập trong một năm gần đây, các cổ phiếu thuộc nhóm FAANG hiện đã mất từ 20 đến 40% giá trị.

Goldman Sachs mới đây đã cắt giảm mức giá mục tiêu của cổ phiếu Apple. Công ty này cho biết nguyên nhân hạ giá mục tiêu xuất phát từ nhu cầu yếu đối với sản phẩm của Apple tại thị trường Trung Quốc và một số quốc gia mới nổi khác, bên cạnh đó là sự tiếp nhận đáng thất vọng từ người tiêu dùng với dòng sản phẩm XR.

Cổ phiếu Facebook cũng đã giảm 40% từ mức đỉnh, mức sụt giảm cao nhất trong nhóm cổ phiếu FAANG. Một loạt các thông tin tiêu cực liên quan đến mạng xã hội lớn nhất hành tinh xuất hiện từ mùa hè đến nay, đặc biệt là thông tin về tác động từ những lãnh đạo cấp cao của Facebook đến cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Cổ phiếu của Amazon lao dốc khi dự báo kết quả kinh doanh trong quý cuối năm sẽ thấp hơn dự kiến. Trong khi cổ phiếu của Netflix và Alphabet cũng ghi nhận tình trạng tương tự khi giảm lần lượt 35,6% và 20,3% từ mức đỉnh.

Trước đó, Facebook và Alphabet đã xác lập mức đỉnh của cổ phiếu trong tháng 7 với mức giá lần lượt là 218,62 USD và 1.291,44 USD mỗi cổ phiếu. Netflix cũng ghi nhận mức cao nhất tại 123,21 USD vào tháng 6. Trong khi đó, cổ phiếu Amazon và Apple đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại 2.550,5 USD và 233,47 USD vào tháng 9 và tháng 10.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Netflix , Amazon , đại gia , facebook , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP