Giáo dục

36 học sinh phải đi cấp cứu vì ăn xôi và chả lụa

Món xôi đậu xanh và chả lụa ăn sáng của học sinh trường PTDT nội trú THCS Ninh Phước, Ninh Thuận, có vi khuẩn tụ cầu vàng gây ngộ độc thực phẩm, khiến 36 em phải đi cấp cứu.

Ngày 15/12, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã có kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại trường PTDT nội trú THCS Ninh Phước.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm bệnh phẩm cho thấy trong xôi đậu xanh và chả lụa có vi khuẩn tụ cầu vàng. Kết quả cũng dương tính với chủng tụ cầu sinh độc tố ruột, vi khuẩn Bacillus cereus. Đây là những tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Học sinh được đưa đi cấp cứu do ngộ độc thực phẩm ngày 7/12. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đó, sáng 7/12, 243 học sinh trường PTDT nội trú THCS Ninh Phước ăn bữa sáng do ông Hoàng Xuân Huệ (ngụ tại TP Phan Rang, Tháp Chàm) cung cấp. Sau khoảng một tiếng, 36 em có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước cấp cứu. Tối cùng ngày, các em đã ổn định và được cho về lại trường.

Học sinh trường PTDT nội trú THCS Ninh Phước là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà trường cung cấp cho các em bữa trưa và tối, riêng bữa ăn sáng trường ký hợp đồng với ông Huệ cung cấp.

Trường PTDT nội trú THCS Ninh Phước, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ngộ độc , cấp cứu , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP