Thể thao

35 cầu thủ Thái Lan từ chối hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Thông tin từ tờ SiamSport cho hay, chỉ 40 trong tổng số 75 cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ đồng ý hội quân cùng ĐT Thái Lan chinh chiến tại AFF Cup 2022

Cách đây chưa lâu, HLV Mano Polking đã triệu tập danh sách sơ bộ bao gồm 75 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây là lần đầu tiên, ĐT Thái Lan đưa ra danh sách với số lượng cầu thủ khủng như vậy. Tuy nhiên, trong danh sách này thiếu vắng đi nhiều gương mặt quan trọng. Có thể kể đến Chanathip, Supachok,... Việc thiếu vắng đi nhiều ngôi sao đang thi đấu nước ngoài khiến cho dư luận hoài nghi về khả năng ông Mano Polking sẽ giúp "Voi chiến" bảo vệ thành côn chức vô địch, nhất là khi ĐT Thái Lan vừa thất bại tại King's Cup 2022.

Những khó khăn tiếp tục ập đến với chiến lược gia người Đức trước thềm diễn ra AFF Cup 2022. theo tờ Siam Sport, chỉ 40 người trong số 75 được CLB chủ quản cho phép lên tuyển. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi AFF Cup không phải giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB có quyền từ chối để cầu thủ tập trung cùng tuyển.

“Kể từ bây giờ, HLV Polking sẽ lên kế hoạch và theo sát các cầu thủ ở các vị trí khác nhau. Theo danh sách đã được chấp nhận, HLV Polking sẽ kiểm tra phong độ của 40 cầu thủ này trong 3 trận đấu quốc nội sắp tới, trước khi chốt danh sách 23 cái tên gửi lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan”, tờ Siam Sport cho hay.

Hiện tại, HLV Mano Polking đang chịu sức ép khủng khiếp từ LĐBĐ Thái Lan lẫn CĐV hay truyền thông. HLV Mano Polking đã bị các CĐV Thái Lan lăng mạ và chỉ trích trên khắp diễn đàn. Thậm chí, nhiều người còn "cực đoan" khi yêu cầu cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM từ chức. Mới nhất, nhà cầm quân người Đức còn bị các ông chủ của các đội bóng Thai League chỉ trích vì không thể quản nổi phòng thay đồ.

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ chuẩn bị cho AFF Cup 2022 bằng 2 trận giao hữu gặp Myanmar ngày 11/12 và Đài Bắc Trung Hoa ngày 14/12. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thông báo thời hạn cho các đội tuyển đăng ký danh sách sơ bộ trước ngày 20/11 và chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022 vào ngày 19/12, 1 ngày trước trận khai mạc.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu Brunei vs Timor Leste. Với vị thế và đẳng cấp hàng đầu khu vực, đoàn quân của HLV Mano Polking được dự đoán là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2022 , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP