Đẹp

3 cách khắc phục tình trạng mụn ở ngực

Bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về tình trạng mụn mọc ở ngực nữa nếu ghi nhớ những điều dưới đây.

Mụn ở ngực có số người mắc phải ít hơn nhiều so với vùng mặt hay lưng, nhưng cũng không phải là trường hợp hiếm. Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị mụn ngực, nhưng tỷ lệ nữ chiếm cao hơn. Khi mụn xuất hiện ở ngực nếu trường hợp nặng, mụn sưng đỏ, số lượng mụn nhiều thì sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu và nguy cơ để lại sẹo thâm rất cao. Hơn nữa, mụn và thâm nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến vẻ bề ngoài nên người bệnh, nhất là chị em phụ nữ thường phải tốn nhiều công sức che dấu.

Thông thường, mụn mọc trên vùng da ngực thường có 2 loại là mụn mủ và mụn bọc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn là do yếu tố nội tiết trong cơ thể và cách chăm sóc da không đúng. Hormon sinh dục tăng cao hoặc có các thói quen hằng ngày phản khoa học như ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, uống nhiều bia rượu; thức khuya, căng thẳng… thay đổi sự quân bình về nội tiết và hậu quả là da tăng cường sản xuất chất nhờn.

Khi chất nhờn trên da quá nhiều, nhưng không được làm sạch thường xuyên lỗ chân lông sẽ tắc nghẽn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến mụn hình thành. Ngoài ra, mụn ở lưng còn có thể do chức năng gan yếu, nóng gan, khiến độc tố trong cơ thể không đào thải ra bên ngoài mà tích tụ vào bên trong.

Mặc đồ tập với chất vải thấm hút mồ hôi

Bác sĩ da liễu hàng đầu tại New York - Whitney Bowe đã giải thích nguyên nhân gây ra mụn ở ngực như sau: "Mụn ở ngực xuất hiện là bởi rất nhiều yếu tố nhưng tôi thường thấy các bệnh nhân bị mụn do thời tiết mùa hè nóng bức hoặc do họ mới bắt đầu tập thể dục. Nếu bạn không mặc đúng đồ tập với chất vải nhẹ, thoáng và có khả năng kiểm soát mồ hôi thì việc lên mụn hoàn toàn có thể xảy ra. Sau khi tập, hãy cởi bỏ chiếc áo ướt mồ hôi của bạn càng sớm càng tốt".

Sử dụng một số sản phẩm chứa acid

Bác sĩ Bowe cũng đưa ra một tip hữu hiệu rằng: "2 lần 1 tuần, bạn có thể dùng miếng rửa mặt đã thấm dung dịch acid glycolic hoặc salicylic và kem chứa retinol có hoạt tính nhẹ hoặc serum để thoa lên vùng bờ ngực. Dùng serum vitamin C vào mỗi buổi sáng cũng vô cùng hữu ích và hãy nhớ đừng chà xát quá mạnh nếu không muốn làm tổn thương vùng da ngực nhạy cảm của bạn".

Sử dụng chanh tươi

Chanh được đánh giá là một loại “mỹ phẩm” điều trị mụn và làm trắng da. Trong nước cốt chanh có chứa các axit tự nhiên tẩy trắng tế bào da một cách nhẹ nhàng đồng thời giúp làm lành các vết mụn mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của sẹo.

Cách làm: Lấy 1 quả chanh tươi, bổ đôi rồi chà xát lên vùng da bị mụn để từ 5-10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Vì trong thành phần của chanh có chứa axit dễ dàng bào mòn các tế bào da, vì vậy phương pháp này không áp dụng được với những làn da quá mỏng và nhạy cảm.

Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, đồng thời bảo vệ vùng da lưng khỏi ánh nắng mặt trời.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: mụn ở ngực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP