Kinh tế

27 khách khoang hạng C VNA tiếp xúc Nguyễn Hồng Nhung nhiễm COVID-19 đang ở đâu?

27 hành khách được xác định là ngồi cùng Nguyễn Hồng Nhung - người mắc COVID-19, trên chuyến bay VN 0054 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Liên quan đến thông tin ca nhiễm COVID-19 là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, quản lý khách sạn (địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), tối muộn ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang phối hợp với Cục quản lý sức khỏe - Bộ Công an để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi trên chuyến bay VN 0054.

Đồng thời, phối hợp với phía hãng hàng không Vietnam Airlines để xác định số tiếp viên, số tổ lái gồm 16 người trên chuyến bay VN 0054. Trên cơ sở đó sẽ tiến hành cách ly.

“Vấn đề hiện nay đang thách thức là chúng ta cần tìm được 27 hành khách còn lại ngồi ở khoang hạng C của chuyến bay VN 0054 (ngồi cùng khoang với Nguyễn Hồng Nhung- PV). Trong đó, có rất nhiều khách nước ngoài đi du lịch. Chúng ta phải xác định lại toàn bộ lịch trình khi mà cô Nhung xuống máy bay, và trong quá trình lấy hành lý, ra vào làm thủ tục nhập cảnh để xem tiếp xúc với những ai?”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Theo Chủ tịch Chung, hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang kiểm tra lại toàn bộ camera an ninh của giai đoạn này. Từ đó xác định tất cả những người đã tiếp xúc gần với Nguyễn Hồng Nhung.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Việt Nam để Bộ trao đổi với phía Anh và Pháp về toàn bộ địa chỉ, những nơi cư trú cũng như số hiệu chuyến bay trong thời gian chị Nhung cư trú ở London, Paris...

Theo Sở Y tế Hà Nội, Nguyễn Hồng Nhung sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị Nhung có mặt thì dịch chưa bùng phát.

Rời Ý, chị Nhung đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của Nhung nhiễm Covid-19.

Những người cuối cùng địa chỉ 123 Trúc Bạch được rời đi cách ly ngay trong đêm. Ảnh: Anh Sơn.

Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN 0054, ngồi ghế 5K khoang VIP ngày 2/3. Thời điểm trên máy bay có tổng cộng 201 hành khách và phi hành đoàn. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh và được chẩn đoán viêm phổi.


Tác giả: Đoàn Khang

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP