Tin địa phương

2.000 nhân viên sân bay Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo ghi nhận, những người đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách. Các nhân viên sân bay được chia làm 5 người một nhóm để thực hiện xét nghiệm gộp.

2.000 người làm việc ở sân bay Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.


Các nhân viên sân bay thường xuyên tiếp xúc với hành khách. Vì thế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ông Hoàng Hữu Cương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Trong thời gian vừa qua có một số trường hợp là F0 đi qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đơn vị đã chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên tăng cường nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế”.

Những người đến lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo khoảng cách.


Theo đó, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng triển khai máy đo thân nhiệt ở ga đi/đến; tổ chức máy móc phục vụ cho việc khai báo y tế của hành khách; tăng cường hệ thống phát thanh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, cộng dồn từ ngày 3/5 đến 10/5, trên địa bàn TP có tổng cộng 53 ca Covid-19. Trong những ngày qua, toàn TP đã tập trung truy vết xác định được 1.222 các trường hợp F1, 4.057 các trường hợp F2 và hiện đang cách ly 3.363 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên sân bay Đà Nẵng nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.


Công tác xét nghiệm cũng đã được Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ với số người được lấy mẫu tăng nhanh. Tổng số mẫu được lấy là 15.455, trong đó 13.023 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Tổng số lượt người được xét nghiệm toàn TP từ đầu năm đến nay là 141.663.

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP