Xã hội

2 anh em họ bị đuối nước thương tâm tại hồ tưới trong vườn nhà

Hai anh em họ, người dân tộc Churu ở tỉnh Lâm Đồng, bị đuối nước tại hồ của gia đình dùng để chứa nước tưới hoa màu.

Chiều 6/8, thông tin trên TTXVN, ông Hà Văn Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước làm 2 trẻ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều 5/8, hai nạn nhân là anh em họ, người dân tộc Churu, bị đuối nước tại hồ của gia đình dùng để chứa nước tưới hoa màu; trong đó Touneh Zuyn 15 tuổi, vừa học xong lớp 8 và Touneh Tiến, 7 tuổi, vừa học xong lớp 1.

Sau cơn mưa to cuối chiều 5/8, mọi người không thấy hai em Zuynh và Tiến đâu nên tỏa ra đi tìm khắp nơi trong làng.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Touneh Zin - bố của Zuyn - chạy ra vườn, nhìn thấy 2 đôi dép trên bờ hồ, liền nhảy xuống thì thấy 2 em ở dưới đó. Anh Touneh Zin đã hô hoán mọi người tới giúp đưa 2 em lên bờ. Lúc này, cả 2 em đều đã tử vong.

Được biết hồ nước của nhà anh Touneh Zin dùng chống hạn cho sản xuất nông nghiệp, có độ sâu 3-4 mét. Giống như các hộ trong xã, anh Touneh Zin đào hồ để trữ nước trong mùa khô.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã Lạc Xuân cho biết, gia đình các nạn nhân không yêu cầu thực hiện thủ tục pháp y. Các ban ngành chức năng của huyện Đơn Dương đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và hỗ trợ tiền mai táng theo quy định.

Ảnh minh họa

Trước đó, tại Nghệ An liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm với trẻ em từ 12-14 tuổi.

Cụ thể ngày 28/7, lực lượng cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Nghệ An đã tìm vớt được thi thể nạn nhân bị đuối nước tại khu vực sông Lam đoạn qua xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nạn nhân được xác định là cháu B.D, 12 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, bị đuối nước khi đang đi tắm cùng bạn.

Tương tự vào khoảng 16h, ngày 27/7 xảy ra vụ đuối nước tại sông Đào, đoạn qua xóm 9, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành. Nạn nhân là cháu N.T.B, 14 tuổi, bị đuối nước khi đang tắm tại khu vực sông này.

Chiều 20/7, tại khu vực biển Hòn Câu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu xảy ra vụ đuối nước. Nạn nhân là học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, trong lúc tắm biển không may bị sóng cuốn trôi, mất tích.

Các vụ đuối nước xảy ra đúng vào thời điểm nghỉ hè, nắng nóng là lời cảnh báo đến gia đình, chính quyền địa phương trong việc quản lý, thực hiện các giải pháp tránh để xảy ra các vụ việc đáng tiếc như trên.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: 2 anh em họ , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP