Xã hội

1.011 người tử vong ở TQ, Việt Nam có bé 3 tháng tuổi nhiễm nCov

Theo Bộ Y tế, tính đến 5h30’ ngày 11/2, trên thế giới đã có 42.729 người mắc, 1.013 người tử vong do nCoV. Trong đó, tại lục địa Trung Quốc là 1.011 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Số ca mắc, chết do nCoV tại Trung Quốc tiếp tục tăng lên, đã có trên 1.000 người chết vì dịch bệnh này

Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều Thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam đã có 15 người dương tính với nCoV. Theo đó, Vĩnh Phúc là địa phương dẫn đầu cả nước với 10 người mắc.

Hiện, đã có 6 người điều trị khỏi và được xuất viện.

Sáng nay Bộ Y tế xác nhận có thêm 1 bệnh nhân nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019), cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Vĩnh Phúc, chiều 10/2, báo cáo với PTTg Vũ Đức Đam tại buổi kiểm tra dịch bệnh UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết hiện địa phương đã có 9 trường hợp dương tính với virus corona; 54 trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát; 249 trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính được theo dõi...

Do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng chống theo phương châm không chủ quan, không bị động, không hoang mang; đồng thời thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường, trưng dụng Trường Quân sự tỉnh làm khu giám sát tập trung những người tiếp xúc gần với bệnh nhân...

Tỉnh đề nghị cán bộ, công chức các cấp, các ngành nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định.

Trong một diễn biến khác, tại Lạng Sơn, chiều 10/2, lãnh đạo tỉnh này cho biết, tỉnh này đang yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan truy tìm người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Theo báo cáo từ Trung đoàn 123, trong quá trình điểm danh vào sáng 10/2, đơn vị phát hiện 3 trường hợp vắng mặt tại khu cách ly.

Đến chiều cùng ngày, quá trình kiểm tra xác nhận 2 trường hợp đi nhầm buồng và vẫn có mặt tại khu vực cách ly. Trường hợp còn lại là một phụ nữ, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Người phụ nữ bỏ đi khỏi doanh trại của Trung đoàn 123 được xác định là Nguyễn Thị Dâng, SN 1976, quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trung đoàn 123 và các cơ quan liên quan đang phối hợp tìm kiếm Nguyễn Thị Dâng.

Hiện khu cách ly ở Trung đoàn 123 có 410 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về. Những công dân cách ly tại đây được cung cấp miễn phí từ thức ăn, chăn chiếu, màn, giường.... trong thời gian 14 ngày và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày.

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: nhiễm nCoV , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP