Đẹp

10 thói quen xấu khiến lớp mỡ dưới da có cơ hội hồi sinh

Bạn tốn rất nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập và ăn kiêng nhưng kết quả giảm cân lại không như ý muốn.

Thức khuya

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến 2 loại hormone liên quan đến cơn đói là Leptin và Grehlin.

Ngủ ít tăng cân, thiếu ngủ mãn tính làm thúc đẩy hội chứng chuyển hóa, làm tăng căng thẳng, kích thích thèm ăn và gây thừa cân – béo phì, điều này làm rối loạn lượng đường trong máu.

Mất ngủ là yếu tố nguy cơ gây tăng đường huyết. Những người có cùng tỷ lệ cơ thể BMI nhưng số người mắc chứng ngưng thở khi ngủ có giấc ngủ kém hơn, nồng độ Ghrelin (kích thích sự thèm ăn) trong máu cao hơn so với những người khác.

Thiếu ngủ không chỉ làm tăng cảm giác đói bụng mà còn làm giảm dung nạp glucose, tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

Quên uống nước

Trên thực tế, nước tham gia tích cực vào quá trình đốt mỡ trở thành năng lượng cho các hoạt động. Việc ít uống nước khiên quá trình đốt mỡ bị đình trệ.

Để loại bỏ tình trạng này, bạn cần uống ít nhất từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước để uống vào bất kì lúc nào thấy khát.

Stress

Khi mức cortisol do stress tăng cao sẽ gây ra các vấn đề về sức khoẻ và cân nặng. Chúng tác động đến sự vận hành của các cơ bắp, quá trình trao đổi chất nên gây ra tình trạng tích tụ chất béo dư thừa.

Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và những ngấn mỡ thừa dưới bụng đua nhau xuất hiện. Việc thực hiện các phương pháp giảm cân lúc này cũng sẽ bị gián đoạn nếu bạn vẫn giữ tâm trạng căng thẳng.

Thích ăn ngọt

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của đồ ngọt. Tuy nhiên đồ ngọt chính là đường và đường khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành mỡ để tích trữ lâu dài ở bụng và đùi.

Chính vì lí do này, bạn hãy hạn chế bớt ngọt nếu không muốn làm bạn với mỡ ở bụng và đùi.

Ngồi nhiều

Nếu bạn có thói quen ít vận động do bận rộn với công việc hoặc những lý do khác, bạn sẽ có nguy cơ bị béo bụng. Cơ thể không được vận động sẽ không thể đốt cháy calories dư thừa. Mỡ dư thừa sẽ tích tụ dần quanh bụng.

Ăn quá nhiều cơm

Cơm trắng là một nguồn đường bột đơn dễ hấp thụ và khiến bạn tích mỡ không kiểm soát nếu ăn nhiều. Để tránh tình trạng này, hãy tính toán kỹ lượng calories mà cơ thể cần mỗi ngày để từ đó tính được lượng tinh bột phù hợp cho múc đích giảm cân của mình.

Ngoài ra, ăn tối muộn cũng là lý do khiến cân nặng của chúng ta mất kiểm soát.

Thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Để điều này xảy ra, bạn cần ăn tối ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ, khoảng cách lý tưởng là 2 tiếng. Và nguyên tắc là không ăn món tráng miệng sau bữa tối.

Ăn uống theo cảm xúc

Đây là tình trạng bạn có xu hướng ăn nhiều khi quá buồn hay quá vui và là một thói quen rất xấu dẫn đến béo bụng. Tuy khó nhưng bạn cần có ý thức loại bỏ thói quen này.

Bỏ bữa

Sẽ là sai lầm nếu bạn cho rằng bỏ bữa có thể giúp bạn giảm cân vì điều này, ngược lại, sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Thay vì bỏ bữa, hãy ăn những đồ ăn lành mạnh sau mỗi 2 tiếng.

Cắn miếng to

Đây không chỉ là thói quen xấu gây mỡ bụng mà là thói quen ăn uống xấu nên tránh. Hãy cắn miếng nhỏ và nhai kỹ. Khi cắn miếng to, bạn sẽ ăn hết nhanh hơn và có xu hướng lấy thêm đồ ăn, do vậy sẽ khó kiểm soát được vòng eo.

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Hãy sử dụng bát đĩa nhỏ đựng đồ ăn. Vì theo một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình.

Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn.

Tác giả: Trang Dung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: báo phì , thừa cân , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP