Du lịch

10 địa điểm du lịch Trung Quốc ngắm tuyết rơi đẹp đến nao lòng (P1)

Một chuyến du lịch Trung Quốc sẽ đưa bạn đến với 10 "thiên đường trên mặt đất" mà xưa nay bạn vẫn luôn tưởng tượng. 10 thiên đường tràn ngập sắc trắng tinh khôi của những bông tuyết sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Đối với người dân Trung Quốc hình ảnh tuyết đẹp nhất không phải là những đợt tuyết rơi ồ ạt vào giữa đông, mà chính là khoảnh khắc tuyết rơi vào cuối mùa thu. Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người nao lòng, những bông tuyết nhè nhẹ rơi, đậu trên vai, trên mái tóc bồng bềnh ấy chẳng thể quên nổi.

Trung Quốc một năm có 4 mùa, mỗi mùa lại có những cảnh đẹp riêng. Nhưng khi đông về bạn không nên bỏ qua khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc nhất khi được ngắm nhìn tuyết rơi. Là người Trung Quốc sẽ thật thiếu sót nếu không biết tuyết rơi là gì. Và các du khách có thể đón tuyết yêu thương bên cần người thân yêu.

10 địa điểm du lịch Trung Quốc dưới đây sẽ cho bạn thấy tuyết đẹp đến nhường nào.



1. Lâm Chi, Tây Tạng

Đến với Lâm Chi, Tây Tạng vào thời điểm cuối thu, đầu đông các du khách sẽ được hòa mình vào một bầu thiên nhiên tuyệt vời nhất. Là cả một bầu trời xanh, mây trắng lững lờ trôi, rừng xanh tươi ngập tràn sắc màu, có núi có rừng có cả sông... hệt như thiên đường trên mặt đất. Lâm Chi hiện ra trong mắt du khách là bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng, là thế giới trong câu chuyện cổ tích mà ai cũng muốn được lạc vào.



2. Mai Lý Tuyết Sơn

Mai Lý Tuyết Sơn hay còn gọi là Núi tuyết Mai Lý là một dãy núi ở Khu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đỉnh núi cao nhất trên dãy núi này là đỉnh Kawagebo cao 6.740 mét, hiện vẫn chưa có ai leo tới đỉnh.

Núi tuyết Mai Lý là điểm hành hương của cư dân địa phương và là điểm leo núi hấp dẫn. Kawagebo là ngọn núi cao nhất ở Vân Nam. Ngọn núi này nằm ở huyên lỵ Đức Khâm trên biên giới với Tây Tạng, và gần biên giới với Myanma, gần quốc lộ 214 thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh.



3. Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được xem là “thiên đường nơi hạ giới” thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây thu hút khách du lịch cả bốn mùa trong năm. Đến đây bạn có thể ngắm những hồ nước xinh đẹp mà ít nơi nào có được. Có thể nói 108 hồ nước tại Cửu Trại Câu là 108 tấm gương phản chiếu đất trời với những cảnh sắc hoang sơ, quyến rũ. Đó cũng chính là lí do mà nơi đây luôn là nơi thu hút được khách du lịch từ nhiều nơi.

Khi mùa đông tới, tuyết rơi bám chặt các cành cây ngon cỏ nơi đây tạo thành bức tranh tuyệt đẹp. Những thác nước, những rừng cây lá đỏ tạo nên một Cửu Trại Câu đẹp tuyệt vời.



4. Thiên Sơn

Thiên Sơn có nghĩa là "núi trời", là một dãy núi nằm ở khu vực Trung Á, về phía bắc và phía tây của sa mạc Taklamakan trong khu vực biên giới của Kazakhstan, Kyrgyzstan và khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở phía tây bắc Trung Quốc. Về phía nam, nó nối liền với dãy núi Pamir.

Khi mùa đông đến đỉnh Thiên Sơn sẽ là địa điểm thích hợp nhất để bạn ngắm tuyết, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Mùa đông ở Thiên Sơn sẽ gợi nhắc cho chúng ta về ký ức bộ phim nổi tiếng "Bingshan shang de lai ke" (Du khách đến thăm vùng bằng tuyết).



5. Hồ Kanasi

Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas nằm ở vùng núi A Lạp Thái, phía Bắc Tân Cương, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp được hình thành bởi các hồ, sông, sông băng, rừng và đồng cỏ, trong đó nổi bật nhất là hồ Kanas.

Hồ Kanas được bắt nguồn từ dòng sông bằng Kanas tại dãy núi A Lạp Thái, nằm ở độ cao 1375m so với mực nước biển với diện tích 45,73 km vuông. Với chiều dài 125km và có hình dáng như một hạt đậu dài, hồ Kanas được bao quanh bởi nét hoang sơ của núi rừng trước khi chảy về sông Irtysh thuộc thị trấn Burqin.



Du lịch mùa đông tới Kanasi quả là thú vị, ngoài vẻ đẹp hoang sơ ra mỗi khi tuyết rơi Kanasi lại trở nên sống động.

Còn nữa...

Tác giả bài viết: MỸ AN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP